Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

(PLO) - Theo kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập Internet (3G và 4G) mà Cục Viễn thông – Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa công bố mới đây, tất cả các chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn của Bộ TT&TT. 
Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn VinaPhone đã có gần 60 ngàn trạm BTS 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao

Cụ thể, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,93%, trong khi quy chuẩn (QCVN 81:2014/BTTTT) là ≥ 90%; độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,72% (quy chuẩn là ≥ 95%), thời gian trễ truy cập dịch vụ trung bình là 1,85 giây (quy chuẩn 10 giây)…

Tuy nhiên, không đợi vào kết quả đánh giá của cơ quan quản lý, nhiều năm qua, VinaPhone luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng mạng khác  nhằm đánh giá và đo kiểm khách quan. Qua đó, nhà mạng này có thể bổ sung, hoàn thiện tốt nhất cho hạ tầng mạng lưới của mình. 

VinaPhone đã sử dụng OpenSignal – công cụ quốc tế giúp thống kê và so sánh chất lượng Internet của các nhà mạng di động. Công cụ này hoạt động trên cơ chế: dựa vào tín hiệu thu được từ máy người dùng phân tích dữ liệu trên các nền tảng Android và iOS. Các thông tin thống kê bao gồm: loại công nghệ (2G/3G/4G), mức thu, tốc độ DL/UL, độ trễ). 

So với một công cụ khác cũng được nhiều nhà mạng sử dụng là Speedtest – chủ yếu đo tốc độ DL/UL, độ trễ từ 1 máy smartphone đến một địa chỉ server test xác định và kết quả phụ thuộc vào việc đo gần đường truyền kết nối của nhà mạng nào, thì công cụ OpenSignal cung cấp thông số khách quan và chính xác hơn do đo lường trải nghiệm thực tế từ người dùng. Trên thế giới, OpenSignal được xem là công cụ chính thống để so sánh chất lượng mạng theo hướng trải nghiệm khách hàng. Cũng theo OpenSignal, tốc độ tải Dữ liệu của VinaPhone cả 3G và 4G đều dẫn đầu các nhà mạng tại HN và tp.HCM.

Với mục tiêu đem đến đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhà mạng VinaPhone còn sử dụng phương pháp đo Bench Marking – phương thức đo, so sánh chất lượng giữa các nhà mạng trong cùng một điều kiện, sử dụng driving-test/warking-test (đo theo tuyến/điểm với cùng lúc nhiều SIM của nhiều nhà mạng cần so sánh).

Các thông số Bench Marking đa dạng hơn, nhằm đánh giá toàn diện chất lượng mạng với 9 chỉ tiêu: tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công (CSSR), tốc độ DL tối đa (MAX DL), tốc độ DL trung bình (AVG DL), tốc độ UL tối đa (MAX UL), tốc độ UL trung bình (AVG UL), độ trễ trung bình (AVG PING), tỷ lệ phiên data thành công, độ sẵn sàng mạng 4G; độ sẵn sàng mạng 3G. Theo kết quả Quý III/2018, VinaPhone dẫn đầu 5 chỉ tiêu trên 43 tỉnh/thành phố.

Đến nay, VinaPhone đã có gần 60 ngàn trạm BTS 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng – nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có.

Theo đại diện VinaPhone, bên cạnh chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới rộng khắp, VinaPhone tập trung xây dựng mạng lưới, hạ tầng thật mạnh tại các thành phố lớn, trọng điểm, bởi những địa bàn này có lượng dân số rất đông. Một hạ tầng tốt sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Chính vì vậy, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, chất lượng mạng của VinaPhone luôn cao nhất, cả về tốc độ tải lên và tải xuống, khi thực hiện bằng các công cụ đo kiểm trên. Đại diện VinaPhone chia sẻ thêm: “Chúng tôi tập trung cải thiện chất lượng hạ tầng mạng nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây là hướng đi lâu bền, nhằm gắn kết chặt chẽ hơn với và mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng”

Hưng Cao

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

ĐH Ngoại Thương: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng CMCN 4.0

ĐH Ngoại Thương: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng CMCN 4.0

(PLVN) - Ngày 20/4 vừa qua, Khoa Sau đại học, Trường Đại học (ĐH) Ngoại thương đã tổ chức Ngày hội "Kết nối và Tư vấn tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ năm 2019"  nhằm cung cấp thông tin, tư vấn và giải đáp về các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của Trường. Thông qua Ngày hội, các đơn vị trong trường cũng muốn lắng nghe những ý kiến của các cơ quan, doanh nghiệp về nhu cầu đào tạo của mình.
Chia sẻ gánh nặng tài chính - bí quyết hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

Chia sẻ gánh nặng tài chính - bí quyết hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

(PLVN) - Ngày nay, trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình không còn gói gọn trong vai trò “người vợ” hay “người quản gia” chăm sóc tổ ấm. Họ đang chứng tỏ bản thân cũng là những “bông hồng thép” khi có những hoạch định để chi tiền vào đúng nơi, đúng mục đích để cùng chồng chia sẻ áp lực tài chính.

Home Credit công bố quyền lợi gói bảo hiểm khoản vay toàn diện dành cho khách hàng

Home Credit công bố quyền lợi gói bảo hiểm khoản vay  toàn diện dành cho khách hàng
(PLVN) - Công ty tài chính Home Credit vừa có thêm quyền lợi trợ cấp bảo hiểm từ 1 – 3 kỳ trả góp dành cho khách hàng gặp rủi ro phải nằm viện từ 7 ngày trở lên. Động thái này của Home Credit giúp công ty trở thành đơn vị có gói bảo hiểm khoản vay mang tính bảo vệ toàn diện trên thị trường tài chính tiêu dùng, với mức phí bảo hiểm không đổi. 

Vietnam Airlines ký kết hợp tác với tỉnh Tây Ninh

Vietnam Airlines ký kết hợp tác với tỉnh Tây Ninh
(PLVN) - Nhằm góp phần quảng bá nông sản chất lượng cao cũng như tiềm năng du lịch của tỉnh Tây Ninh, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Tây Ninh đã ký kết thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch.

Vietcombank: Hành trình tới ngôi đầu bảng

Vietcombank: Hành trình tới ngôi đầu bảng
(PLVN) - Ngân hàng TM CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được đánh giá là thương hiệu ngân hàng  uy tín, vị thế số 1 tại Việt Nam, có ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực. 

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%