5.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ VNPT Check

(PLVN) - Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa  VNPT Check do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu và phát triển, đã được triển khai tại hơn 5.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, với sản lượng tem lên đến hàng trăm triệu cái.
 

Tiện ích từ công nghệ tiên tiến 

Giải pháp VNPT Check giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể tránh được “cơn bão” hàng giả, hàng kém chất lượng. VNPT Check là dịch vụ tổng thể được tích hợp giữa giải pháp tự sinh mã tem điện tử và in tem điện tử trên sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất và ứng dụng VNPT Check trên smartphone có thể quét được mã tem trên sản phẩm. Người tiêu dùng trực tiếp thu thập đầy đủ thông tin về món hàng đã mua, truy ngược dòng từ thành phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối. 

Bằng công nghệ tiên tiến nhất, VNPT Check là sự hội tụ của xã hội - điện thoại di động thông minh - phân tích dữ liệu lớn trên nền điện toán đám mây với trải nghiệm thân thiện, đơn giản và tiện dụng.

Với một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có kèm theo chế độ bảo hành, VNPT Check có thể xác định được chế độ bảo hành điện tử vì mỗi mã QR có thể xác định một sản phẩm riêng biệt, trên đó có toàn bộ thông tin về sản phẩm mà cả nhà sản xuất và người tiêu dùng đều mong muốn được biết.

Khi đã áp dụng giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check doanh nghiệp có thể khẳng định được uy tín doanh nghiệp, nhưng bên cạnh đó cũng có thể có được thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm của mình một cách thực tế nhất và nhanh nhất. Trong khi việc này trước đây phải bỏ ra chi phí rất cao để thuê người khảo sát, lấy phiếu thăm dò một cách khó khăn nhưng chưa chắc chắn về độ chính xác của bảng khảo sát.

Mang đến sự chủ động cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng

Khi sử dụng giải pháp VNPT Check, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc đánh giá được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm mình đang cung cấp theo  khu vực dựa trên được số lượng người đã check sản phẩm theo vị trí của người tiêu dùng để có thể đưa ra những quyết định kinh doanh hợp lý có lợi nhất cho doanh nghiệp.

Với giải pháp kỹ thuật cũng như quy trình quản lý mang tính minh bạch và bảo mật cao VNPT Check là giải pháp giúp doanh nghiệp ngăn chặn sản phẩm bị làm giả, thông tin tới khách hàng không bị sai lệch, xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, tiết kiệm nguồn lực để giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng giả, nâng cao hiệu quả quản lý nhờ các tiện ích khi sử dụng hệ thống.

Với người tiêu dùng, VNPT Check cung cấp cho người tiêu dùng phương tiện kiểm tra nguồn gốc hàng hóa một cách chính xác và tin cậy. Giải pháp sử dụng tem bảo mật cao, định danh duy nhất trên từng đơn vị hàng hóa và rất dễ dàng được kiểm tra xác thực bởi các phương tiện phổ biến là smartphone. Sử dụng VNPT Check khi mua hàng hóa chính khách hàng sẽ là người có thể vô hiệu hóa tem định danh của mỗi đơn vị hàng hóa, ngăn ngừa việc tái sử dụng các tem này vào mục đích làm giả.

Ngoài việc xác thực được nguồn gốc hàng hóa, VNPT Check còn cung cấp thêm các thông tin mà người tiêu dùng cần biết khác như thông tin về lô hàng, về sản phẩm, về nhà sản xuất. Người tiêu dùng sẽ được cảnh báo khi một gói hàng/lô hàng có nguy cơ bị làm giả hay các khuyến cáo về hạn sử dụng đã hết. 

Chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check về smartphone hoặc dùng ứng dụng quét mã QR Code trên Zalo, viber, facebook, người tiêu dùng đã có thể dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc hàng hóa định mua và nếu là một khách hàng thường xuyên, thân thiết, bạn còn được tiếp cận nhanh nhất tới các chính sách khuyến mãi hiện thời của NSX.

Với đặc điểm nổi bật là tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ các vật dụng đắt tiền đến các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả ăn hàng ngày, VNPT Check sẽ giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua hàng hóa tại các chợ nhỏ hay các hiệu tạp hóa, không nhất thiết phải vào siêu thị mà vẫn biết rõ nguồn gốc hàng hóa, rất thuận tiện, ở mọi nơi không phân biệt thành phố hay nông thôn.

Với những tiện ích đem lại, giải pháp VNPT Check vừa giành giải Vàng - Giải thưởng sáng tạo trong phần mềm tiện ích phục vụ Kinh doanh - Giải thưởng Stevie Awards châu Á Thái Bình Dương. Ra đời từ năm 2002 đến nay, Stevie Awards được biết đến như một giải thưởng thường niên có uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp. 

Hiện nay trên toàn quốc VNPT Check đã được triển khai cho hơn 5.000 doanh nghiệp trên toàn quốc với sản lượng tem lên đến hàng trăm triệu cái.

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.