2 sản phẩm của VNPT được giải cao tại Giải thưởng Stevie Awards 2019

Cổng du lịch thông minh của tỉnh Ninh Bình.
Cổng du lịch thông minh của tỉnh Ninh Bình.
(PLVN) - Tại giải thưởng kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương Stevie Awards năm 2019, VNPT vinh dự được xướng tên ở cả 2 hạng mục Giải Vàng và Giải Bạc.

Dịch vụ VNPT Check được trao Giải Vàng giải thưởng sáng tạo trong phần mềm tiện ích phục vụ kinh doanh. VNPT Check là giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa. Giải pháp sử dụng tem bảo mật cao, định danh duy nhất trên từng đơn vị hàng hóa và được kiểm tra xác thực bởi các phương tiện phổ biến smartphone, một công cụ mà hầu hết người tiêu dùng đều đang có. Sử dụng VNPT Check khi mua hàng hóa khách hàng sẽ nắm được thông tin về lô hàng, sản phẩm, nhà sản xuất và là người có thể vô hiệu hóa tem định danh của mỗi đơn vị hàng hóa, ngăn ngừa việc tái sử dụng các tem vào mục đích làm giả.

Đối với doanh nghiệp sản xuất, VNPT Check được đánh giá như một người đồng hành tin cậy bởi phần mềm này xác định được chính xác nguồn gốc hàng hóa, giúp người tiêu dùng mua đúng mặt hàng mình cần đảm bảo được uy tín của doanh nghiệp và bảo vệ người mua hàng khỏi vấn nạn hàng giả, hàng nhái.

Ứng dụng VNPT Check đã được triển khai cho trên 5.000 doanh nghiệp trên toàn quốc.
Ứng dụng VNPT Check đã được triển khai cho trên 5.000 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Hiện tại, ứng dụng VNPT Check đã được triển khai cho trên 5.000 doanh nghiệp trên toàn quốc với sản lượng tem lên đến hàng trăm triệu cái. Đặc biệt, VNPT Check được nhiều tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Kon Tum, Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau... sử dụng trên nhiều đặc sản nông nghiệp địa phương đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp, hộ gia đình cũng như nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. 

Hệ sinh thái du lịch thông minh VNPT Smart Tourism được trao Giải Bạc giải thưởng sáng tạo trong ứng dụng thông tin chung hoặc thông tin báo chí. VNPT Smart Tourism đáp ứng đầy đủ các quy định kết nối hệ thống quản lý của nhà nước với hệ sinh thái phong phú, bao gồm: Kho tích hợp dữ liệu du lịch, Cổng thông tin du lịch, ứng dụng du lịch trên di động, bản đồ số, hệ thống quản lý lưu trú, hệ thống phân tích số liệu và dự báo du lịch thông minh, phương tiện hỗ trợ thông tin du lịch.

Bên cạnh đó, VNPT Smart Tourism còn có các tính năng thống kê, báo cáo dữ liệu, thông tin (về người dùng, doanh nghiệp, tin tức, sự kiện, hình ảnh), quản lý phản hồi, góp ý của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch cho cơ quan quản lý chuyên ngành và công cụ quản lý chương trình khuyến mãi, đặt chỗ, quảng cáo cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. 

Tính đến nay, VNPT đã bàn giao dự án Ứng dụng du lịch Việt Nam cho Tổng cục Du lịch Việt Nam và khai trương trang thông tin du lịch, ứng dụng du lịch thông minh tại 13 tỉnh thành phố: Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Hà Nam, Ninh Bình, Phú Yên, Bắc Giang... triển khai thử nghiệm tại 34 tỉnh, thành phố và đang tiếp tục được nhiều tỉnh thành khác lựa chọn.

Ra đời từ năm 2002 đến nay, Stevie Awards được biết đến như một giải thưởng thường niên có uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp, đề cao yếu tố sáng tạo, đổi mới trong việc hình thành, điều hành, phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

Đây là năm thứ 2 tham dự và VNPT liên tiếp mang đến Stevie Awards những sản phẩm/giải pháp mang tính đột phá, được bạn bè Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao. Năm 2018, VNPT đã được vinh danh ở nhiều hạng mục giải Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương với 1 Giải Vàng, 2 Giải Bạc và 1 Giải Đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Đọc thêm

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.

Lộ diện khuôn thiết kế iPhone 16

2 hình ảnh được cho là có liên quan đến iPhone 16
(PLVN) - Tài khoản Majin Bu, người từng cung cấp nhiều thông tin chính xác về các thiết bị Apple chưa ra mắt, đã đăng 2 hình ảnh được cho là liên quan đến iPhone 16, bao gồm khuôn nhôm dùng để sản xuất phụ kiện và ốp lưng mới.

Nhiều kết quả tích cực trong công tác hiện đại hóa, chuyển đổi số hải quan

Trong năm qua, ngành Hải quan luôn chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với mục tiêu lấy cải cách, hiện đại hóa làm cơ sở, hiện đại hóa mô hình quản lý hải quan làm trọng tâm, năm 2023 vừa qua, Tổng cục Hải quan tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030; đồng thời, ban hành Đề án quản trị Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030 kèm theo Quyết định số 3028/QĐ-TCHQ ngày 08/12/2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.