Nạn nhân vụ cướp táo tợn kể lại "giấc mơ" tử thần

Khu vực rừng cây Hố Lang, nơi xảy ra vụ cướp
Khu vực rừng cây Hố Lang, nơi xảy ra vụ cướp
(PLO) - Ông Phụng kể: “Tôi bất chấp sợ hãi, lại lao theo một tên quyết bắt giữ cho bằng được, vừa đuổi vừa tri hô cho người dân biết trợ giúp”. Tỉnh lại trong bệnh viện, nạn nhân vẫn không thể tin mình vừa thoát khỏi một "giấc mơ" tử thần.
Hai tên cướp nêu trên sau đó đã bị người dân và lực lượng chức năng vây bắt tại khu vực gần nơi gây án (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hai đối tượng khai là Trương Xuân Tư (SN 1999) và Trần Xuân Tiệu (SN 1996, cùng quê Nghệ An). 
Vào khoảng 20h30 ngày 26/8, Tư và Tiệu thuê xe ôm của ông Nguyễn Văn Phụng (SN 1967, ngụ Dĩ An) từ ngã tư Gò Dưa đi đến khu vực rừng cây Hố Lang thuộc khu phố Phước Tân, phường Tân Bình, Dĩ An. Cả hai dùng dao đâm, cắt cổ ông Phụng hòng cướp xe nhưng bất thành.  
Tình huống đáng phân vân
Ông Phụng kể, khoảng 20h ngày 26/8 đang đậu xe như thường ngày ở ngã tư cầu vượt Gò Dưa (Thủ Đức, TP.HCM) thì một lái xe ôm chở theo hai khách trẻ ghé lại. Người xe ôm lạ này cho biết hai vị khách đón xe từ đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) đến ngã tư An Phú giá 300 ngàn. Thế nhưng chở tới đây, người xe ôm này không biết đường đi tiếp nên nhường lại cho ông với giá 100 ngàn. Được giá, ông đồng ý, móc túi đưa cho người lái xe ôm đó 200 ngàn trước, lát sẽ lấy lại từ khách sau, vì khách cho biết chở đến nhà bà con sẽ lấy tiền trả. 
Chạy đến vòng xoay An Phú, hai vị khách tiếp tục chỉ đường cho ông Phụng đi vào sâu trong một khu vực vắng vẻ. “Vì trời còn sớm, đường đi còn người qua lại, tôi không nghĩ họ là cướp. Chúng chỉ dẫn tôi chạy lòng vòng và bắt chạy vào một con đường mới làm. 
Đang đi, vị khách nhỏ tuổi hơn làm rơi chiếc ba lô, tôi dừng lại chờ họ nhặt lên. Sau khi lên xe, vị khách yêu cầu đi tiếp nhưng phía trước là con đường tối thui, tôi bắt đầu nghi ngờ, không chịu đi. Thế nhưng lúc đó tôi cũng chỉ cho rằng họ định quỵt tiền xe ôm chứ không nghĩ là cướp”, ông Phụng nói.
Nhanh trí xô xe, vọt ra ngoài: Bất ngờ cảm thấy đau nhói ở lưng, biết mình gặp phải cướp, đã bị đâm, bác xe ôm vội la lên, xô xe ngã xuống, vọt ra ngoài. Chưa kịp định thần, ông bị một “vị khách” dùng hai tay kẹp cổ, một người giữ lấy tay và dùng dao cứa cổ. 
Tức giận, ông Phụng dùng hết sức bình sinh, đạp ngã cả hai, vùng thoát ra. Cả hai tên cướp tiếp tục xông đến vật lộn với ông Phụng, quyết ra tay sát hại. Ông Phụng vẫn chống trả quyết liệt, mấy lần đánh bay cả hai tên cướp ra ngoài.
Vượt lên sợ hãi
Biết gặp người mưu trí, có sức khỏe tốt, khó lòng thực hiện trót lọt vụ cướp, hai tên cướp bỏ chạy thoát thân. Ông Phụng kể: “Tôi bất chấp sợ hãi, lại lao theo một tên quyết bắt giữ cho bằng được, vừa đuổi vừa tri hô cho người dân biết trợ giúp”.
Gần nơi ông Phụng bị cướp chừng 30m khi đó có một nhóm người ngồi chơi. Họ nghe tiếng hô hét nhưng khu vực này khá phức tạp, vợ chồng thường cãi nhau, mấy đám côn đồ hay ẩu đả nên không ai để ý. 
Mãi đến khi thấy ông Phụng ôm cổ đầy máu chạy lại kêu cứu, hiểu chuyện, người dân mới nhốn nháo.Một nhóm người nhanh chóng dùng xe máy đưa nạn nhân đi cấp cứu, một số khác ở lại cùng cơ quan chức năng vây bắt nhóm cướp.
Bác xe ôm được đưa đến bệnh viện An Bình cấp cứu trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, mất nhiều máu, rơi vào tình trạng hôn mê, tiếp tục được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.
Ông Phụng không chỉ đánh gục, mà còn rượt đuổi nhóm cướp xe ôm táo tợn
 Ông Phụng không chỉ đánh gục, mà còn rượt đuổi nhóm cướp xe ôm táo tợn
Ngay khi nhận được trình báo của người dân, tổ tuần tra công an phường Tân Bình đã có mặt phong tỏa hiện trường, phối hợp quần chúng truy bắt hai đối tượng. Ngay trong đêm, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng Tư. Riêng đối tượng Tiệu, người trực tiếp cầm dao đâm nạn nhân đã mang theo hung khí lẩn trốn trong rừng Hố Lang, ngày hôm sau mới sa lưới.
Tại cơ quan chức năng, cả hai khai nhận để có tiền tiêu xài, Tiệu mua con dao Thái Lan rủ Tư đi cướp xe ôm. Cả hai rất thông thuộc địa hình khu vực rừng cây Hố Lang vì đã từng ở đây. Dự tính ban đầu, chúng lừa một lái xe ôm ở nơi khác đến ra tay hành động. Tuy nhiên giữa chừng kế hoạch bị thay đổi do người xe ôm đầu tiên ở đường Hoàng Hoa Thám may mắn thoát nạn do không rành đường, không chạy tiếp, nhượng lại cho đồng nghiệp.
Trở về từ cõi chết
Trở lại với ông Phụng, ngay sau khi được đưa đến bệnh viện, đã được phẫu thuật do tràn khí màng phổi trái. Vợ ông Phụng kể: “Từ khi lên bệnh viện, chồng tôi đã rơi vào trạng thái bất tỉnh. Ca phẫu thuật thứ nhất kéo dài 5 tiếng không thành công. Máu truyền vào không được tiếp nhận, chảy ngược ra ngoài, nguy hiểm tính mạng. 
Lập tức bác sĩ yêu cầu ký giấy lên ca mổ lần hai. May mắn phẫu thuật thành công, ông ấy ngất đi hơn hai ngày hai đêm, mãi đến ngày thứ ba tay chân mới cựa quậy được”.
Trở về từ cõi chết, ông Phụng thở dài: “Hôm đó xui thiệt. Đã mất tiền trả trước cho ông xe ôm kia 200 ngàn, định chạy cuốc cuối cùng rồi về chở vợ đi chùa. Ai ngờ tiền mất, lại suýt mất mạng. Do còn sớm, tôi không nghĩ bọn cướp táo tợn đến thế. Thường ngày chở khách khuya tôi mới đề phòng, khách phải nói địa chỉ cụ thể, nếu nơi đến mình biết là an toàn thì mới dám chở, còn thấy nghi nghi là từ chối luôn”.
Vợ chồng ông Phụng có ba đứa, hai đứa còn nhỏ đi học, con lớn đã ra ở riêng làm công nhân, người vợ lo nội trợ. “Nghe nói phải nghỉ ngơi đến sáu tháng, sức khỏe tôi mới hồi phục. Hồi trước 78kg, sau một tuần đã sụt còn có 67 kg”, ông kể. Ông Phụng nói sau khi hồi phục sức khỏe sẽ trở lại hành nghề xe ôm. “Lớn tuổi, kiến thức không có, đi làm không ai thuê”, ông cho hay./.

Tin cùng chuyên mục

Trong 4 bị cáo, có tới 3 người kêu oan. (Ảnh: Bắc Linh)

Một vụ án cố ý gây thương tích tại Đắk R’lấp (Đắk Nông): Còn một số tình tiết cần điều tra làm sáng tỏ

(PLVN) - Tại phiên xử, chiếc xe của bị hại té gây thương tích 83% đã “không tìm thấy”. Con dao gây án của Hùng không thu được. Các đoạn clip tại hiện trường mờ, giám định không xác định được ai là người điều khiển xe. Hiện trường vụ tai nạn thương tích 83% mà chưa thực nghiệm hiện trường.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.