Phạt nhà hàng dùng hóa đơn tiếng Trung Quốc 'chặt chém' du khách

Thứ Tư, 28/2/2018 18:46 GMT+7
(PLO) - Ông Nguyễn Nho Hậu, Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt tổng cộng 12,5 triệu đồng đối với những sai phạm của nhà hàng S.H (địa chỉ 262B Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà). 
Phạt nhà hàng dùng hóa đơn tiếng Trung Quốc 'chặt chém' du khách
Nhà hàng bị xử phạt
Đọc ngay

Chi cục QLTT kết luận, Nhà hàng không xuất trình được (không có) giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp quy định của pháp luật phải đăng ký kinh doanh, với mức phạt 4 triệu đồng. Không niêm yết giá bán hàng hóa dịch vụ tại đia điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật giá, mức phạt 750.000 đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, liên ngành bắt quả tang nhà hàng tàng trữ 20 chai rượu các loại do Trung Quốc sản xuất nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ kèm theo hợp pháp, với mức phạt 7,5 triệu đồng và tịch thu tiêu hủy toàn bộ. Tổng mức tiền phạt 3 hành vi 12,5 triệu đồng.

Ngoài ra, qua đối chiếu phiếu tính tiền, đoàn liên ngành cũng phát hiện nhà hàng đã tính dư của khách 954.000 đồng, trong khi do phiếu tính tiền bằng tiếng Trung Quốc nên thực khách không thể đối chiếu. Do đó, Chi cục QLTT yêu cầu nhà hàng phải trả lại tiền tính sai này cho khách.

Trước đó, báo PLVN đã thông tin, vào trưa 16/2 (mùng 1 Tết âm lịch), gia đình chị Lê Thị L. (ngụ An Giang) gồm 4 người lớn, 4 trẻ em đã đến nhà hàng S.H và  gọi 2kg tôm, 8 con ghẹ (1,5 kg), 2 dĩa tôm rim, 1 dĩa thịt heo kho, 2 dĩa cơm chiên hải sản, 2 dĩa rau muống xào, 1 dĩa đậu bắp luộc, nước giải khát.

Sau khi dùng bữa, gia đình chị L. vô cùng bức xúc vì nhà hàng S.H in phiếu tính tiền toàn bằng tiếng Trung Quốc và thông báo thanh toán hơn 10 triệu đồng. Sau đó, chị L tự tính tiền khoảng 6 triệu đồng nên phản ứng. Lúc này, nhà hàng tính lại còn khoảng 8 triệu đồng, với lý do tính theo giá Tết nhưng chưa niêm yết…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách về việc nhà hàng S.H đã “chặt chém” và sử dụng phiếu thanh toán bằng chữ Trung Quốc, lực lượng liên ngành gồm QLTT, Sở Du lịch, Công an quận Sơn Trà đã tiến hành  kiểm tra thực tế nhà hàng S.H để xác minh làm rõ sự việc. Tuy nhiên trong lúc đoàn kiểm tra làm việc, chủ nhà hàng đã không có mặt.

Đến ngày 26/2, Đoàn liên ngành tiếp tục mời ông Nguyễn Đăng Từ (ngụ địa chỉ của nhà hàng 262B Võ Nguyên Giáp) để làm rõ các nội dung. Qua đó đã phát hiện và tiến hành xử phạt những dấu hiệu sai phạm từ phía nhà hàng S.H nêu trên.

Vũ Vân Anh

Tin liên quan

Các tin khác