Mát-xa mặt giá rẻ hút chị em văn phòng

Mát-xa mặt. Ảnh minh họa.
Mát-xa mặt. Ảnh minh họa.
(PLO) - Tìm đến spa (thẩm mỹ viện) chăm sóc da mặt thường được biết đến là dịch vụ làm đẹp xa xỉ với khoảng vài triệu đồng cho một liệu trình. Nhưng hiện nay chỉ với 50.000 – 100.000 đồng, chị em cũng có thể đi spa chăm sóc da mặt. Với giá rẻ “giật mình” như vậy, loại hình spa bình dân này đang thu hút phụ nữ mọi lứa tuổi, từ sinh viên đến dân văn phòng.
Ở các spa thông thường, một lần chăm sóc da mặt thường bao gồm nhiều công đoạn: tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, chạy máy hút mụn, mát-xa, xông hơi, đắp mặt nạ… Mỗi spa còn có thêm một số phương pháp nổi trội như chiếu ánh sáng sinh học, kích trắng hay đắp mặt nạ cao cấp. Do đó, một lần làm đẹp của spa cao cấp thường có giá 500.000 đến vài triệu đồng. Cũng bao gồm những công đoạn làm đẹp như vậy, các spa mới mở lại lựa chọn phương pháp đầu tư vật chất ít hơn, giảm giá thành xuống mức 50.000 – 100.000 đồng để thu hút khách hàng. 
Được quảng cáo rầm rộ trên Instagram, spa L.R luôn trong tình trạng chật kín khách. Để “book” được lịch đến chăm sóc da mặt, Mai phải gọi điện trước từ sáng sớm. Chủ spa nhiệt tình xếp cho Mai lịch làm đẹp vào buổi chiều và dặn cô bạn lên đúng giờ nếu không sẽ mất chỗ. Spa L.R nằm trên tầng 2 của một tòa nhà trên phố M.H.Đ. 
Không có biển quảng cáo bên ngoài, cũng chẳng có nhân viên lễ tân như spa khác, sợ nhầm địa chỉ Mai gọi điện lại thì được chỉ dẫn tìm đến căn phòng nhỏ trên tầng 2. Tìm được đến nơi, Mai mới biết spa được trang bị khá giản dị, rộng khoảng 40m2 với các loại máy móc cơ bản, 1 hàng ghế dài để đợi và 4 chiếc giường. Cả spa chỉ có 3 nhân viên nên chủ spa cũng bắt tay vào công cuộc làm đẹp cho khách. Dù không được đầu tư nội thất cao cấp và nằm ở vị trí thu hút khách hàng nhưng, spa L.R vẫn đông nghịt chị em đến làm đẹp từ sáng đến chiều. 
Spa bình dân giá rẻ
 Spa bình dân giá rẻ
Vì hướng đến đối tượng bình dân, spa L.R chỉ tập trung vào các gói trị mụn, làm trắng và dưỡng da mặt. Ly, chủ spa L.R cho biết, cô theo học mát-xa từ chị mình được một năm. Trước đây Ly từng bán mỹ phẩm online nên có nhiều khách quen, cô chỉ cần quảng cáo trên mạng là có ngay một lượng khách hàng ổn định. Cũng do tìm hiểu nhiều về mỹ phẩm, Ly có thể nhận biết cách trị liệu cho từng loại da mặt. Vì chị Ly từng làm dịch vụ mát-xa giá rẻ kiểu này nên gia đình cô có kinh nghiệm mở spa, lại không ngại đầu tư cho Ly. 
Khi hỏi tại sao Ly không thuê mặt bằng dưới tầng 1 và quảng cáo rầm rộ hơn, Ly cho hay khách đến với spa chủ yếu do giá rẻ, là sinh viên và chị em văn phòng tranh thủ giờ nghỉ trưa qua spa mát-xa. Để mở thêm nhiều dịch vụ khác, Ly sẽ phải đầu tư nhiều hơn, giá sẽ không “mềm” như hiện nay. Hơn nữa, nếu mở spa thông thường, Ly sẽ cần đăng ký giấy phép kinh doanh, có đầy đủ trang thiết bị và đóng thuế đầy đủ. Do đó, cô đành chấp nhận thuê mặt bằng khuất nẻo trên tầng 2 và chỉ quảng cáo như dịch vụ “đắp mặt nạ” thông thường. Khách hàng đến với spa đa phần đều truyền miệng, Ly cũng lấy số điện thoại của họ để nhắn tin ưu đãi nên spa của Ly vẫn luôn kín khách. 
Tìm đến một spa làm đẹp giá rẻ khác có tên H.A. ở phố Chùa Láng, chúng tôi được nghe quy trình hút chì làm đẹp trong vòng 60 phút. Sau khi làm xong, spa cam kết liệu trình sẽ giúp đào thải độc tố, cân bằng sắc tố, loại bỏ vi khuẩn viêm nhiễm do dùng mỹ phẩm thường xuyên. Trong quá trình hút chì, nhân viên của thẩm mỹ viện sẽ thoa tinh chất vitamin E, rồi dùng máy siêu âm có tần sóng nhỏ, áp lực cao để đẩy chì ra bên ngoài. Đặc biệt, toàn bộ công đoạn như vậy chỉ mất 50.000 đồng. Dù được các chuyên gia nhìn nhận hút chì làm sạch da đều là các quảng cáo không có cơ sở khoa học. Trên thực tế, các thẩm mỹ viện chỉ dùng các loại máy thông thường, có áp suất cao làm giãn nở lỗ chân lông, hút bỏ bã nhờn và các chất bẩn, sắc tố melanin để làm sạch da, nhưng nhiều chị em vẫn tin tưởng chọn spa bình dân vì ham rẻ.
Được biết, mô hình spa làm đẹp da mặt như vậy không hề mới mẻ với phụ nữ. Các spa “chui” này đã thu hút chị em từ nhiều năm nay. Do mở tại nhà riêng, chủ spa không cần đóng thuế, đăng ký kinh doanh hay đầu tư máy móc quá hiện đại. Không thể phủ nhận giá “mềm” là yếu tố quan trọng thu hút chị em đến với những cơ sở spa bình dân. Có spa chỉ mát-xa mặt cũng có nơi đưa ra đầy đủ các chương trình giá rẻ khác như massage toàn thân: 80 – 200.000 đồng/lần, tắm trắng: 200.000 – 400.000 đồng/lần, trị thâm nách: 150.000 - 250.000 đồng/lần, triệt lông: 150.000 -300.000 đồng/lần... Tuy nhiên, chất lượng phục vụ thể hiện ở thái độ, khả năng của đội ngũ nhân viên, không gian yên tĩnh, đặc biệt là hiệu quả “lên hương, lên sắc” cảm nhận được sau mỗi lần trị liệu mới là yếu tố then chốt giữ chân các “nữ thượng đế”./.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.