In bìa sách phản cảm, NXB Lao động – Xã hội bị phạt 252 triệu đồng

In bìa sách phản cảm, NXB Lao động – Xã hội bị phạt 252 triệu đồng
(PLO) - Tổng hình phạt dành cho NXB Lao động – Xã hội trong việc cẩu thả khi xuất bản 2 cuốn “Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” và “Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” là 252 triệu đồng.
Ngày 19/11/2014, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT)  đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với NXB Lao động – Xã hội về vụ việc liên quan tới sách luật có hình bìa phản cảm.  
Theo đó, tại Quyết định số 46/QĐ-XPVPHC  xử phạt vi phạm hành chính NXB Lao động – Xã hội với cuốn “Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” vi phạm những lỗi sau:  Đã xúc phạm uy tín cơ quan ban hành Bộ luật Dân sự bằng việc thể hiện hình ảnh trên bìa 1 cuốn sách; 
Cuốn sách đã thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm về thời gian ban hành Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự bằng việc thể hiện năm “2014” và “năm 2014” ngay dưới sách (trên bìa 1 và trang tên sách) của cuốn sách; Nội dung sách không có văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan ban hành Bộ luật Dân sự và người đã mua sách;
Bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 in hình ảnh phản cảm.
 Bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản
hướng dẫn thi hành 2014 in hình ảnh phản cảm.
Xuất bản cuốn sách không đúng với xác nhận đăng ký xuất bản của Cục xuất bản, In và Phát hành;
Cuốn sách đã ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên cuốn sách theo quy định tại Điều 27 của Luật xuất bản.
Với tất cả 4 lỗi trên, NXB Lao động – Xã hội đã vi phạm Nghị định số 159/2013NĐ-CP trong lĩnh vực hoạt động báo chí, xuất bản. Tổng mức phạt cho  lỗi này là 128 triệu đồng.
Cũng trong ngày hôm nay, Cục Xuất bản, In và phát hành cũng ban hành Quyết định số 45/QĐ – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với NXB Lao động – Xã hội cuốn sách “Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” với phần bìa là một bên là chiếc cân, bên còn lại là xấp tiền. Mức phạt đối với những sai phạm trong cuốn này là 124 triệu đồng.
Như vậy, tổng hình phạt dành cho NXB Lao động – Xã hội trong việc cẩu thả khi xuất bản 2 cuốn “Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” và “Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” là 252 triệu đồng.
Cả hai Quyết định của Cục Xuất bản đều ghi rõ, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định, NXB Lao động – Xã hội phải nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính số tiền 252 triệu đồng, Quyết định cũng yêu cầu NXB Lao động – Xã hội thu hồi toàn bộ cuốn sách vi phạm và xin lỗi theo quy định./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.