Ứng xử công chức: Phải xử lý nghiêm để làm gương

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2017 là năm kỷ cương hành chính.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2017 là năm kỷ cương hành chính.
(PLO) - Liên quan đến ứng xử chưa chuẩn mực của công chức tại quận Thanh Xuân và phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2017 là năm kỷ cương hành chính, thành phố sẽ xử lý nghiêm để nêu gương cho đội ngũ cán bộ của thành phố.

Cán bộ “hành dân” sẽ bị xử lý

Nêu ý kiến tại buổi giao ban UBND TP Hà Nội tháng 7 tổ chức sáng qua (1/8), về một số vụ việc tạo dư luận gần đây tại quận Thanh Xuân (liên quan đến Phó Chủ tịch quận Lê Mai Trang) và vụ việc tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa (liên quan đến việc xin cấp giấy chứng tử), Giám đốc Sở Nội Vụ Hà Nội cho biết, qua kiểm tra đều liên quan đến ứng xử của cán bộ nơi công cộng và trong công sở.

Theo ông Trần Huy Sáng, ở quận Thanh Xuân là ứng xử chưa phù hợp nơi công cộng, còn ở phường Văn Miếu là việc ứng xử khi có tình huống "nóng" xảy ra tại nơi làm việc. Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, việc xảy ra ở quận Thanh Xuân và Đống Đa đều là những cán bộ có kinh nghiệm, tuy nhiên lúc tình huống xảy ra đã xử lý không khéo léo. Qua những sự việc này, ông Trần Huy Sáng cho rằng tất cả đội ngũ cán bộ của thành phố phải rút kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra tình huống tương tự, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo cần rút kinh nghiệm khi xử lý tình huống "nóng" trong cơ quan.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, những việc này không đáng xảy ra, với gia đình có người mất mát đáng lẽ thủ tục hành chính cần phải giải quyết ngay. Thành phố sẽ xử lý nghiêm để làm gương bởi năm 2017 là năm kỷ cương hành chính của TP Hà Nội.

Tổng kiểm tra, rà soát về PCCC

Cũng tại buổi giao ban, Giám đốc Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội Hoàng Quốc Định cho biết, tình hình cháy nổ trên địa bàn rất phức tạp, số vụ cháy nổ không tăng nhưng tính chất và hậu quả nghiêm trọng lại gia tăng, đặc biệt là hậu quả gây chết người. Gần đây nhất là vụ cháy tại huyện Hoài Đức làm 8 người chết có nguyên nhân từ hàn cắt điện.

"Tình hình cháy nổ có nhiều diễn biến, nguyên nhân phức tạp, qua theo dõi gần đây, đặc biệt liên quan đến dạng nhà tạm, nhà ống, nhà chia lô có kết hợp sản xuất kinh doanh; khi xảy ra sự cố thoát nạn, thoát hiểm khó khăn, không có khả năng thoát nạn phía trước, hai bên, phía sau…”, Giám đốc PCCC Hà Nội nhấn mạnh.

Thành phố đã tiếp tục có chỉ đạo quyết liệt để kiểm tra, rà soát loại hình đối tượng có nguy cơ cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng; tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân tự phòng ngừa, tự thoát nạn; kiên quyết xử lý cơ sở vi phạm PCCC; phân cấp đến xã phường, lực lượng cơ sở trong tuyên truyền và kiểm tra xử lý cơ sở vi phạm. Theo ông Hoàng Quốc Định, việc này sẽ triển khai thực hiện ngay trong tháng 8 để chặn đứng, đẩy lùi nguy cơ, nguyên nhân tiềm ẩn cháy nổ.

Trước tình trạng dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế đôn đốc các quận, huyện, thị xã quyết liệt phòng, chống sốt xuất huyết; đôn đốc các đơn vị, địa phương phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy, đồng thời hướng dẫn người dân diệt bọ gậy, phun thuốc trừ muỗi, vệ sinh môi trường, tránh để sốt xuất huyết diễn biến phức tạp. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.