Gặp gỡ các bạn trẻ Hà Nội làm nên thành công Đêm nhạc kịch EP 2018

Gặp gỡ các bạn trẻ Hà Nội làm nên thành công Đêm nhạc kịch EP 2018
(PLO) - Đêm công diễn vở nhạc kịch English Performance 2018: “F.LAW” tổ chức bởi lớp 11 Anh 2 (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của hơn 700 khán giả. Sau thành công của chương trình này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi thú vị với một số thành viên Ban tổ chức. 

Hơn 700 khán giả bùng nổ cùng Đêm nhạc kịch

English Performance (EP) là một dự án nhạc kịch bằng tiếng Anh phi lợi nhuận được các bạn học sinh khối Anh 2 trường THPT Hà Nội - Amsterdam thành lập vào năm 2011. Trải qua 7 mùa hoạt động, EP đã nhận được sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo những người yêu thích nhạc kịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và dần trở thành một “đặc sản” của khối Anh 2.

Trong suốt 7 năm hoạt động, EP đã gây được tiếng vang nhất định trong giới trẻ, đặc biệt là với những người quan tâm đến nhạc kịch, có một fanpage với hơn 6 nghìn lượt theo dõi và được nhiều đầu báo đăng tin qua mỗi đêm diễn. Tuy rằng đó là những thành tích nhỏ nhưng chúng đã minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban tổ chức và sức lan tỏa của nhạc kịch tại Việt Nam.

Một cảnh trong đêm nhạc kịch EP 2018
Một cảnh trong đêm nhạc kịch EP 2018

EP khởi đầu bằng những việc tái diễn lại những vở nhạc kịch kinh điển từ Broadway, nhưng trong vòng 2 năm trở lại đây, các bạn trẻ đã tự viết kịch bản và dàn dựng vở kịch của chính mình, nhằm truyền tải đúng nhất thông điệp từ những người làm chương trình. Tiếp nối thành công của EP 2017: “Bars The Musical”, vở nhạc kịch năm nay “F.LAW” tiếp tục được các thành viên ban đạo diễn chắp bút mà không dựa trên bất kỳ tác phẩm sẵn có nào. 

“F.LAW” đưa khán giả vào một cuộc hành trình đi tìm lại sự cân bằng giữa hai thế giới - một bên tôn sùng luật lệ, trật tự và một bên sở hữu niềm tin đanh thép vào sự tự do không giới hạn - lần lượt được dẫn dắt bởi hai nữ thần Lea và Malice. Câu chuyện bắt đầu khi Jackson - nhân viên xuất sắc nhất Trụ Sở - trong một lần làm nhiệm vụ đặc biệt đã vô tình giết chết William Dickinson. Cậu được biết tới bằng cái tên “Người Được Chọn” cùng với lời tiên tri rằng cậu sẽ thay đổi cả thế giới. Jackson vội vã đi xuống Vùng Đất Hoang với hy vọng sẽ mang được William về thế giới thật. 

Các bạn trẻ đã tận dụng thời gian rảnh để tập diễn
Các bạn trẻ đã tận dụng thời gian rảnh để tập diễn

Không ai ngờ rằng, William – một cậu bé với tâm hồn tự do đầy mạo hiểm nhưng bị kiềm chế bởi một thế giới đầy luật lệ lại ngay lập tức bị cuốn hút bởi sự tự do có phần vô kỷ luật của Vùng Đất Hoang. William quay trở lại thế giới thật và thuyết phục được mọi người phá bỏ tất cả những luật lệ, khiến xã hội trở nên hỗn loạn. Một trận chiến dữ dội nổ ra giữa hai phe Trụ Sở - Vùng Đất Hoang khi Malice với sự trợ giúp từ William cố gắng giành lấy quyền điều khiển thế giới sống từ tay Lea và tiêu diệt những nhân viên trung thành với bà ta như Jackson, song cái kết thật bất ngờ: kẻ đã phá luật thì phải lĩnh hậu quả.

Hai giờ trình diễn trước hơn 700 khán giả chính là thành quả của hàng tháng trời chuẩn bị của các bạn học sinh khối Anh 2, vừa phải tập trung để không chểnh mảng việc học trên lớp, vừa phải lo chu toàn từ khâu kịch bản, vũ đạo đến đạo cụ, kinh phí cho chương trình... Đặc biệt, Ban tổ chức năm nay đã bỏ rất nhiều công sức cho phần hình của vở kịch khi tất cả phục trang và cách dàn dựng sân khấu đều đi theo phong cách steampunk - một nhánh nhỏ của khoa học viễn tưởng thế kỉ 19, đặc trưng bởi những hình ảnh của triều đại Victoria dựa trên các máy móc động cơ hơi nước.

Cuộc trò chuyện thú vị với những bạn trẻ năng động

Sau thành công của chương trình vô cùng đáng nhớ này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với một số thành viên Ban tổ chức. Tổng đạo diễn EP 2018 Nguyễn Huyền Linh đã chia sẻ quá trình chuyển đổi EP từ việc ban đầu chỉ là bài thuyết trình bằng tiếng Anh đến nay đã trở thành màn trình diễn nhạc kịch bằng tiếng Anh. EP 2017, Huyền Linh được chọn đóng 1 trong số các vai chính của vở nhạc kịch và đây chính là “bước đệm” giúp cho cô bạn này giữ vai trò quan trọng hơn – Tổng đạo diễn EP 2018.

Huyền Linh trên sân khấu
Huyền Linh trên sân khấu

Ở cương vị Tổng đạo diễn, Huyền Linh cảm nhận được những khó khăn mà các anh chị khóa trước phải trải qua. Những khó khăn ấy không chỉ là làm sao đảm bảo hoạt động của các khâu diễn, nhảy, hậu cần…, các Ban PR, nhân sự, tài chính… được đúng hướng, đúng thời hạn mà quan trọng là quản lý các khâu, các ban được vận hành thông suốt, đoàn kết. Qua 2 mùa tham gia EP, bạn Linh cho biết đã học được nhiều kinh nghiệm quý, lưu giữ được nhiều kỷ niệm, nhất là những giờ phút cùng bạn bè luyện tập, trình diễn để chương trình được thành công, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết của cả đội ngũ làm EP. 

Phụ trách đạo diễn EP 2018, bạn Nguyễn Quang Minh cho biết đã cùng các bạn trong Ban làm những công việc “sơ khai” nhất là viết kịch bản bằng tiếng Anh, tuyển chọn diễn viên có tài năng trong lớp đến ngày công diễn vở kịch để lúc này kịch bản trở nên sống động trước mắt người xem. Không chỉ tham gia đào tạo diễn viên, lựa chọn hình ảnh, âm thanh…Minh còn đảm nhiệm một phần quan trọng nhất trong nhạc kịch là phần âm nhạc (Phó Ban âm nhạc) từ chọn nhạc cho đêm diễn, phối nhạc, viết lại lời và hát lồng tiếng cho nhân vật, tham gia vai diễn nhỏ - 1 anh chàng bartender đầy lý thú trong vở nhạc. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Minh lịch lãm với vest
Đạo diễn Nguyễn Quang Minh lịch lãm với vest

Theo bạn Minh, mặc dù việc chuẩn bị cho nhạc kịch “ngốn” nhiều thời gian, công sức của mọi người, lại phải dung hòa giữa chuyện gia đình, học hành, thi cử, trọn vẹn nhất nhưng những người đã và đang tham gia EP đều sẵn sàng chung tay để dự án có thể kết thúc đẹp nhất và hoành tráng nhất. Với Minh, việc tham gia EP sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, nhất là nó đòi hỏi nỗ lực, cố gắng của mỗi thành viên tham gia. 

Trưởng Ban truyền thông – bạn Phương Thúy Hiền thì bày tỏ chân thành, do các bạn tham gia EP mới chỉ học sinh THPL nên các kỹ năng chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ của giới truyền thông, nhà tài trợ, ban phụ huynh, các học sinh khóa trên, EP 2018 thực sự là hoạt động ngoại khóa bổ ích giới thiệu hình ảnh học sinh khối chuyên Anh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năng động, sáng tạo.

Trưởng Ban truyền thông EP 2018 Phương Thúy Hiền tạo dáng nhí nhảnh
Trưởng Ban truyền thông EP 2018 Phương Thúy Hiền tạo dáng nhí nhảnh

Qua 9 tháng làm việc, Ban truyền thông luôn tìm cách quảng bá hình ảnh EP qua online và offline. Đặc biệt, khi vé của EP 2018 được mở link trên Facebook thì chỉ mất 7 phút đã được đăng ký hết, khiến Ban tổ chức rất vui và bất ngờ. Tuy nhiên, cô bạn cũng thẳng thắn cho rằng đây chính áp lực để đội ngũ EP 2018 thêm quyết tâm làm cho đêm diễn thành công ngoài mong đợi.

 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.