EVN hỗ trợ người dân vùng ngập lụt

Thứ Ba, 7/8/2018 10:33 GMT+7
(PLO) -Ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Đại biểu Quốc hội khóa XIV đoàn ĐBQH TP. Hà Nội vừa có chuyến đi kiểm tra tình hình cấp điện tại các xã bị ảnh hưởng mưa lũ của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và thăm hỏi, tặng quà người dân.
EVN hỗ trợ người dân vùng ngập lụt
EVN kịp thời hỗ trợ người dân Chương Mỹ (Hà Nội)

Trong chuyến đi, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao số tiền 100 triệu đồng để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ bà con nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống. Đoàn cũng đã trực tiếp đến xã Nam Phương Tiến tặng 5 suất quà cho các hộ dân bị ngập nặng.

Chủ tịch EVN đã trực tiếp xuống xã Nam Phương Tiến thăm hỏi người dân

Ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ sau khi gửi lời cảm ơn đoàn công tác của EVN, đã cho biết sẽ chuyển tải kịp thời nguồn hỗ trợ đến với bà con bị ngập lụt, cũng như tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức các biện pháp để khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo đời sống nhân dân.

Tuần qua, do mưa lớn, nước dâng cao gây ngập đồng ruộng và một số khu dân cư tại các xã Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến, Nam Phương Tiến. Hàng nghìn hộ dân bị ngập chìm trong nước, không đảm bảo điều kiện an toàn để cấp điện, Công ty Điện lực Chương Mỹ (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) phải chủ động sa thải phụ tải.

Công ty đã huy động 100% CBCNV tổ chức ứng trực và khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn điện trong vùng ngập úng. Trong đó, Công ty ưu tiên đảm bảo điện cho 16 trạm biến áp đang phục vụ bơm nước tiêu úng.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm, đề phòng điện giật, hỗ trợ cứu trợ những gia đình bị ngập nặng. Trong quá trình cắt điện và khôi phục cấp điện, Công ty thường xuyên tuần canh để người dân không tự đóng, câu móc điện.

Công ty Điện lực Chương Mỹ và UBND huyện Chương Mỹ cũng hỗ trợ thay thế những dây điện, bóng điện bị hư hỏng cho người dân. Cùng với đó, Công ty kịp thời giải quyết công tác hậu cần, sức khỏe cho CBCNV tham gia đảm bảo điện, tổ chức bữa ăn, nước uống, giường bạt cho nhân lực tham gia; trang bị 60 đèn pin và 800 cây nến ngay từ ngày đầu cắt điện cho các hộ dân.

Tin liên quan

Các tin khác