Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội triển khai công tác năm 2017

Bí thư Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị.
(PLO) - Chiều qua (28/12), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng đại diện lãnh đạo nhiều đơn vị đã tham gia hội nghị.

Báo cáo về kết quả hoạt động năm 2016, Phó trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Ngọ Duy Hiểu nêu rõ năm 2016 là năm chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ Quốc hội nhưng các hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội vẫn diễn ra liên tục, sôi nổi và có nhiều sáng tạo. Các ĐBQH trong Đoàn phần lớn tham gia Quốc hội nhưng đã chủ động, tích cực nghiên cứu, phát biểu, thảo luận tại Tổ và tại Hội trường, tạo ấn tượng tốt đẹp cho Quốc hội và cử tri. 

Nhìn chung, các đại biểu trong Đoàn đã có tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động chung của Đoàn và chủ động làm tròn nhiệm vụ đại biểu. Các hoạt động của Đoàn được tổ chức bài bản, bám sát nhiệm vụ của thành phố, nhất là hoạt động tiếp xúc cử tri chuyên đề về nhà chung cư tái định cư và khảo sát về ô nhiễm môi trường làng nghề trên địa bàn thành phố được dư luận đánh giá cao.

Tuy nhiên, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại như hoạt động tiếp xúc cử tri mặc dù có nhiều đổi mới song vẫn có buổi, có địa phương tổ chức chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra. Việc xử lý đơn thư, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời cử tri có vụ, việc chưa kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra, một số ít đại biểu chưa dành thời gian tham gia các hoạt động chung của Đoàn; có một số buổi họp trong Kỳ họp thứ hai còn nhiều đại biểu vắng mặt.

Thời gian tới, căn cứ chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc hội và đề xuất của ĐBQH, trọng tâm công tác trong năm 2017 cũng được Đoàn xác định rõ. Theo đó, Đoàn cần chủ động hơn nữa trong việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban ngành chức năng và các chuyên gia theo lĩnh vực cũng như đối tượng chịu tác động của luật… vào các dự án Luật sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ ba, thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau Kỳ họp thứ ba, thứ tư, Quốc hội khóa XIV theo quy định; trong đó chú trọng tổ chức nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề, tiếp xúc cử tri nơi công tác, tiếp xúc cử tri theo lĩnh vực, đối tượng để nắm bắt được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Triển khai có hiệu quả Chương trình xây dựng pháp luật giữa Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, ký kết Chương trình phối hợp và triển khai thực hiện hiệu quả với các cơ quan khác. Tổ chức các đoàn giám sát, khảo sát của Đoàn ĐBQH thành phố, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố và các vấn đề bức xúc của nhân dân; phối hợp tham mưu, phục vụ các đoàn giám sát, khảo sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

 Đặc biệt, các ĐBQH cần tham dự đầy đủ Kỳ họp thứ ba, thứ tư, Quốc hội khóa XIV; chú trọng công tác tiếp công dân tại 2 trụ sở tiếp dân của thành phố. Cùng với đó, Đoàn tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm với các Đoàn ĐBQH tỉnh, thành phố; kịp thời thăm hỏi, động viên các cá nhân, tập thể có thành tích trong lao động, gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán và những ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự vào cuộc một cách đồng bộ, nắm bắt các vấn đề nhanh chóng và tinh thần đoàn kết cao của các ĐBQH của Đoàn trong thời gian qua. Trong năm tới, đồng chí cũng đề nghị các đại biểu cần tăng cường sự thống nhất trong nhận thức để kịp thời khắc phục các hạn chế và để cống hiến một cách tối đa sức lực, trí tuệ cho hoạt động chung của Quốc hội cũng như đối với toàn xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.