Hà Nội: Tiểu thương chợ Dịch Vọng Hậu cầu cứu vì chợ bị dẹp để xây tòa nhà cao tầng

UBND quận Cầu Giấy ra quyết định thu hồi chợ Dịch Vọng Hậu.
UBND quận Cầu Giấy ra quyết định thu hồi chợ Dịch Vọng Hậu.
(PLVN) - Dù có nhiều đơn cầu cứu lên các ban ngành nhưng hy vọng về việc giữ lại chợ của bà con tiểu thương chợ Dịch Vọng Hậu trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi quận Cầu Giấy tiếp tục ra thông báo giải phóng mặt bằng để xây tòa nhà hỗn hợp của một doanh nghiệp.

Mới đây, ngày 16/1/2019, UBND quận Cầu Giấy đã có văn bản số 56/UBND-KT về việc trả lời đơn của các hộ kinh doanh trong chợ tạm nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu và văn bản số 73/UBND-TTPTQĐ báo cáo UBND Thành phố về việc thực hiện công tác GPMB dự án xây dựng Tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex tại ô đất A1.2 phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Trước đó, ngày 11/12/2018, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành thông báo số 147/TB-BQLCQCG về việc không ký hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh tại khu vực Chợ thông báo tới các tiểu thương.

Đến ngày 27/12/2018, UBND quận Cầu Giấy tiếp tục ban hành Thông báo số 1871/UBND-TCKH về việc thực hiện công tác GPMB khu vực chợ. Theo đó, UBND quận yêu cầu Ban quản lý chợ quận Cầu Giấy thông báo tới các tiểu thương và Chi cục Thuế quận về việc thực hiện công tấc GPMB, không tiếp tục ký hợp đồng, không gia hạn Hợp đồng kể từ ngày 1/1/2019.

Ngày 15/1/2019, UBND quận Cầu Giấy ban hành Thông báo số 02/TB-VP, trong đó có nội dung về thời gian đóng cửa chợ nông sản Dịch Vọng Hậu. Trong đó, đối với các hộ kinh doanh vãng lai thời gian đóng cửa chợ chậm nhất vào ngày 30/1/2019. Đối vói các hộ trước đây có ký hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh thì thời gian đóng cửa chậm nhất vào ngày 4/2/2019.

Được biết, chợ Dịch Vọng Hậu có hơn 116 hộ thuê  ki ốt (có hợp đồng thuê – PV) và hơn 600 hộ vãng lai kinh doanh tại chợ trên các mặt bằng khác nhau, và theo từng ca. 

Như vậy dựa trên các quyết định, cùng các văn bản, thông báo chính thức thì UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị chức năng đang tiến hành công tác GPMB đối với phần diện tích đất tại khu vực chợ tạm nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu thuộc chỉ giới thu hồi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng Tòa nhà hỗn hợp Constrexim tại ô đất có ký hiệu A1-2 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy theo quy định.

Sau nhiều lần thông báo, đến ngày 18/1/2019 UBND quận Cầu Giấy, Ban quản lý chợ quận Cầu Giấy tiếp tục ra thông báo lần thứ 2 về việc đóng của chợ Nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu để phục vụ dự án đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim.

Đối với những cá nhân kinh doanh vãng lai phải đóng cửa từ ngày 31/1/2019. Đối với tiểu thương trước đây ký hợp đồng thuê kinh doanh (116) trường hợp phải đóng cửa từ ngày 05/2/2019. Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu bắt đầu hoạt động từ những năm 2000, trải qua 19 năm hình thành và hoạt động và đã được xem như là chợ truyền thống của các tiểu thương cũng như người dân trên địa bàn TP Hà Nội

Đặc biệt, toàn bộ các hộ kinh doanh tại chợ đều đóng tiền thuê điểm kinh doanh đầy đủ, đúng hạn theo yêu cầu của Ban quản lý chợ. Việc duy trì và phát triển chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu là vô cùng thiết yếu đối với đời sống nhân dân trong khu vực và góp phần quan trọng ổn định đời sống cho hàng nghìn hộ dân kinh doanh tại chợ.

Từ những vấn đề nói trên, qua bài viết này các tiểu thương chợ Dịch Vọng Hậu có mong muốn các cơ quan chức năng TP Hà Nội cân nhắc xem xét trên mọi phương diện nhằm đảm bảo quyền lợi cho các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.

Đọc thêm

Quy định mới về thủ tục thi tuyển viên chức

Thí sinh dự thi viên chức xem danh sách phòng thi. (Ảnh: dantri.vn)
(PLVN) - Bộ Nội vụ đã ký Quyết định 168/QĐ-BNV về việc công bố thủ tục hành chính quy định tại Nghị định 85/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 115/2020/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Các mức phạt khi chậm sang tên 'sổ đỏ'

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Theo Luật Đất đai 2024, sau khi công chứng hợp đồng mua bán người dân cần thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ trong thời hạn không quá 30 ngày, nếu quá thời hạn sẽ bị phạt nặng..

Thủ tục đăng kiểm khi bị phạt nguội?

Ảnh minh họa: Internet
(PLVN) - Bạn Hoàng Tùng (Hà Nội) hỏi: Hôm nay tôi vừa nhận được thông báo phạt nguội đối với xe ô tô của tôi, nhưng mai là ngày xe đã hết hạn đăng kiểm. Vậy xin hỏi, phải làm những thủ tục gì để ngày mai xe tôi được đăng kiểm?

Quy định mới về cấp giấy chứng nhận lương y

Hội viên Hội Đông y tỉnh Thái Nguyên bốc thuốc cho người bệnh. (Ảnh: baothainguyen.vn)
(PLVN) - Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Long An: Vụ kiện liên quan việc thu hồi đất tại Khu công nghiệp Xuyên Á

KCN Xuyên Á đã được thành lập 20 năm, đến nay vẫn vướng một số vụ khiếu kiện liên quan đất đai.
(PLVN) - TAND tỉnh Long An vừa xét xử vụ án “Tranh chấp yêu cầu bồi thường thiệt hại từ việc thu hồi đất, yêu cầu hủy các quyết định hành chính liên quan, đòi QSDĐ và tháo dỡ vật kiến trúc trên đất” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nhứt (SN 1952, ngụ ấp Trầm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa); bị đơn là Cty CP Ngọc Phong - chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Xuyên Á (trước đây là KCN Đức Hòa II).

Vụ công dân tố cán bộ UBND xã Bàu Cạn (Đồng Nai): UBND tỉnh giao Thanh tra vào cuộc xác minh

Khu đất liên quan sự việc. (Ảnh trong bài: Tiến Dũng)
(PLVN) - Ngày 5/3/2024 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai có Văn bản 2182/UBND-TCD giao Thanh tra tỉnh rà soát, thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc xử lý tố cáo trước đó của ông Võ Bá Chiến; làm rõ nội dung đơn của công dân; xác định rõ Chủ tịch UBND huyện Long Thành ban hành Thông báo 4486/TB-UBND ngày 20/12/2023 đúng hay sai (hoặc có đúng, có sai). Trên cơ sở kết quả đánh giá vụ việc, báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý hoặc giải quyết tố cáo theo quy định.

Thừa Thiên Huế: Dự án Khu du lịch Suối Voi nhiều năm dang dở

Kể từ khi được cấp chủ trương đầu tư, khu du lịch Suối Voi chỉ mới xây dựng một số hạng mục phụ rồi bỏ hoang nhiều năm nay.
(PLVN) - Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) của Cty TNHH Đầu tư Thương mại & Dịch vụ Hoa Lư - Huế được cấp chủ trương đầu tư từ năm 2017 với quy mô hơn 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên sau 7 năm, đến nay khu du lịch này vẫn chỉ là một công trường dang dở, nhiều hạng mục xây dựng bỏ hoang.