Chàng thủ khoa trong giấc ngủ cũng đọc công thức toán

Gia đình của thủ khoa Lê Đức Giang
Gia đình của thủ khoa Lê Đức Giang
(PLO) - Ngoài việc học trên lớp, chàng thủ khoa Lê Đức Giang còn chăm chỉ học tập ở nhà. Nhiều lúc ngủ gật, trong giấc mơ Giang vẫn đọc to công thức toán cần phải nhớ.

Lê Đức Giang (1996), là học sinh lớp 12A1 trường THPT Xuân Mai (Chương Mỹ , Hà Nội), trong 12 năm học, Giang đều là học sinh giỏi. Lớp 12, Giang đạt giải khuyến khích trong kỳ thì học sinh giỏi Quốc gia. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Giang được hai điểm 10 môn Hoá và Lý, còn môn toán đạt 9,5.

Niềm vui lại được nhân lên trong kỳ thi ĐH - CĐ 2014 Giang đã đạt được số điểm xuất sắc với kết quả ba môn thi lần lượt là: Toán (8.75), Lý (9.25), Hóa (9.75) tổng điểm là 28 - Thủ Khoa hệ dân sự Học Viện Quân Y.

Bên cạnh kết quả học tập xuất sắc của mình, Giang còn là một Đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động Đoàn thể xuất sắc và luôn được khen thưởng.  Đặc biệt lớp 12 Giang tham gia cuộc thi "Học sinh thanh lịch” do Đoàn trường tổ chức và xuất sắc đoạt giải nhì. Giang nói: "Chính vì thấy mình khá nhút nhát và dễ mất bình tĩnh trước đám đông nên Giang quyết tâm tham gia cuộc thi “ Học sinh thanh lịch” để tự rèn luyện mình, kết quả thật bất ngờ cậu lại được ban giam khảo chấm điểm cao nhất trong phần thi ứng xử".
Chàng thủ khoa Lê Đức Giang.
 Chàng thủ khoa Lê Đức Giang.

Trong gia đình, Giang là người con cả nên ngoài việc học, Giang còn phải gánh vác nhiều công việc gia đình khác để giúp đỡ bố mẹ. Cô Đặng Quỳnh Hoa, mẹ của Giang chia sẻ: "Gia đình có bốn người nhưng vì bố của Giang thường phải đi công tác, vì thế mà Giang phải gánh trách nhiệm của bố để chăm sóc các em cùng mẹ".

Khi thấy con mình đỗ thủ khoa, cô Hoa không giấu được niềm vui của mình. Nói về quá trình học học tập của con mình, cô Hoa tâm sự: “ Ngoài việc học trên lớp, Giang về nhà cũng chăm chỉ học tập, cứ hễ rảnh là Giang lại cầm sách học. Nhiều khi Giang học đến khuya rồi ngủ gật luôn ở bàn học, miệng vẫn lẩm bẩm đọc công thức toán vừa thấy thương vừa buồn cười”.

Thấy Giang học nhiều không chú ý đến sức khỏe nên cô Hoa phải gác toàn bộ công việc hàng ngày của mình để chăm sóc Giang. Trước ngày thi gia đình cũng không đặt áp lực quá nhiều lên Giang chỉ dặn dò Giang “ Bình tĩnh để làm bài thật tốt”

Dù điều kiện công tác xa nhà, không được chăm sóc Giang hàng ngày nhưng những cuộc điện thoại động viên dặn dò của bố cũng là nguồn cổ vũ tinh thần lớn cho Giang. Nhiều lúc bố Giang vẫn cứ nói vui phải ghen tị với mẹ Giang vì có nhiều thời gian gần gũi chăm sóc Giang hơn  – Bố Giang chia sẻ.

Được biết, sự lựa chọn đầu tiên của Giang lại không phải là thi vào Học viên Quân y mà là Đại học Ngoại Thương vì Giang nghĩ mình không thể đủ điểm để đỗ Học viện Quân y. Nhưng cậu nhận được rất nhiều lời động viên từ gia đình, bạn bè đặc biệt là cô Vân (cô giáo dạy Hóa của Giang )đã làm cậu quyết tâm hơn cho sự lựa chọn mới, để có được thành công ngoài mong đợi như thế!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.