Yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông tại các trường học trong cả nước

(PLO) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia mới có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các trường học trên cả nước.

Theo đó, để chấn chỉnh kịp thời tình trạng vi phạm, gây mất trật tự, an toàn giao thông và uy hiếp an toàn tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên, người dân, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục (từ bậc mầm non đến trung học phổ thông) các tỉnh, thành phố trong cả nước nghiêm cấm phương tiện xe cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường, trên vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học. 

Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu ban hành quy định hướng dẫn chung về đảm bảo an toàn giao thông nội bộ tại khu vực trường học từ bậc mầm non đến trung học phổ thông.

Bộ Giao thông vận tải phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ khẩn trương rà soát, bố trí đầy đủ biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo và tổ chức giao thông an toàn trên các tuyến đường đi qua khu vực có trường học, đặc biệt là trong phạm vi 500 m tính từ cổng các trường học.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đồng thời yêu cầu Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo hiệu trưởng các trường học tổ chức kiểm tra, rà soát và tổ chức giao thông tại các trường học từ bậc mầm non đến phổ thông trung học cho phù hợp, để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và người dân nói chung.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với trẻ em.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã diễn ra khá phổ biến tình trạng phương tiện xe cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại khu vực sân trường, trên vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học.., gây mất trật tự, an toàn giao thông và uy hiếp an toàn tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên, người dân.

Điển hình là vụ việc xảy ra ngày 19/4, cô giáo Nguyễn Thị Hương  điều khiển lùi xe ô tô BKS 26A – 054.29 trong sân trường Tiểu học Vân Hồ, bản Pó Nhàng 1, xã Vân hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La khiến 1 em học sinh tử vong, 1 em học sinh khác bị thương.

Trước đó, ngày 1/12, xe taxi biển kiểm soát 30A-702.54 gây tai nạn tại sân trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) khiến 1 học sinh bị gãy chân.

Tin cùng chuyên mục

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.