Xem xét cấm bay khách nam đánh nữ nhân viên hàng không

Hiện trường sự việc.
Hiện trường sự việc.
Lãnh đạo Cục Hàng không chỉ đạo xử lý sự việc hai nam hành khách hành hung nhân của Vietnam Airlines. Nếu không bị khởi tố, hai hành khách này có thể sẽ đứng trước khả năng bị cấm bay.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đang cùng cơ quan công an xác minh sự việc hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) hành hung chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi của Hãng hàng không Vietnam vào ngày 18/10 tại Cảng hàng không Nội Bài.

Vị này cho biết, có thể cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án; nếu không khởi tố, Cảng vụ sẽ đề nghị các biện pháp xử lý về chuyên ngành hàng không với lỗi hành hung nhân viên hàng không. “Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định xử lý trong 1-2 ngày tới” – ông này nói.

Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không hiện hành, hành vi hành hung nhân viên hàng không bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng. Ngoài ra, theo quy định về an ninh hàng không, hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay hoặc gây rối sẽ bị cấm bay 3-12 tháng.

Một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết thanh tra Cục Hàng không đang xử lý sự việc và có tính đến phương án cấm bay với hai hành khách hành hung nhân viên (theo lời kể của nạn nhân, ông Đào Vịnh Thuấn túm áo, bóp cổ để ông Trần Dương Tùng dùng ví đạp vào đầu chị Quỳnh Anh nhiều lần). Cũng hành vi tát vào má tiếp viên khi bị thất lạc điện thoại, hành khách Mai Thanh Bình (tại TP HCM) mới đây cũng đã bị cấm bay 6 tháng.

Sự việc xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào khoảng 14h ngày 18/10 giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi của Hãng hàng không Vietnam Airlines với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội).

Theo hình ảnh camera ghi lại, ông Đào Vịnh Thuấn túm vào vị trí cổ của chị Quỳnh Anh, còn ông Trần Dương Tùng cầm một vật dụng ở tay đánh liên tục vào đầu chị Quỳnh Anh. Một hành khách nam khác thấy bất bình đã đạp vào ông Tùng và tiếp tục xảy ra ẩu đả. Ngay sau đó, an ninh sân bay có mặt để xử lý sự việc.

Chị Quỳnh Anh bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Chị Quỳnh Anh bị thương tích ở cổ
Chị Quỳnh Anh bị thương tích ở cổ 

Chị Quỳnh Anh nói: “Khi bị bóp cổ, tôi có nói “anh thả tôi ra, tôi không thể thở được”. Hiện tôi rất sợ bị trả thù vì các khách này rất hung hãn”.

Sở GTVT đã khẳng định, ông Đào Vịnh Thuấn là thanh tra viên của đội thanh tra giao thông cầu đường bộ thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.