Xe giường nằm “nhồi” khách, 2 lần đâm thẳng vào CSGT

Xe khách 17B-001.46 của nhà xe Trường Kỳ, tỉnh Thái Bình.
Xe khách 17B-001.46 của nhà xe Trường Kỳ, tỉnh Thái Bình.
(PLO) - "Nhồi" hơn 60 khách trên xe 42 chỗ, bị kiểm tra, lái xe cố tình thả bớt khách dọc đường, đâm thẳng xe vào tổ CSGT, sau đó tăng ga cho xe bỏ chạy với tốc độ cao. 
Ngày 1/3, Phòng CSGT - Công an Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đã xử phạt hành chính nhà xe Trường Kỳ (đóng ở tỉnh Thái Bình) với số tiền hơn 10 triệu đồng vì lỗi chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe và gây cản trở người thi hành công vụ.
Trước đó, vào lúc 9h30 sáng ngày 28/2 , qua đường dây nóng lực lượng CSGT Công an Hà tĩnh nhận đươc tin báo từ hành khách đi xe giường nằm mang biển kiểm soát 17B – 001.46 của nhà xe Trường Kỳ, tỉnh Thái Bình chạy tuyến Thái Bình – TP Hồ Chí Minh có hành vi nhồi nhét hành khách. Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng CSGT Công an Hà tĩnh đã huy động lực lượng tiến hành kiểm tra chiếc xe nói trên.
Vào lúc 12h 30 phút ngày 28/2, tổ tuần tra kiểm soát  phía Bắc thuộc phòng CSGT do đồng chí thiếu  tá Lê Ngọc Sáng làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại Km 497 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc thì phát hiện chiếc xe nói trên, tổ TTKS đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra theo quy định. Khi lực lượng CSGT phát tín hiệu dừng xe thì lái xe đã không chấp hành hiệu lệnh mà cho xe đâm thẳng xe vào tổ CSGT, sau đó tăng ga cho xe bỏ chạy với tốc độ cao. 
Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã tiến hành truy đuổi, khi đi đến địa phận xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà lái xe đã bất ngờ cho xe dừng lại bên đường, rồi mở cửa đẩy gần 20 khách xuống xe, nhằm che dấu hành vi chở quá số người quy định. 
Khi lực lượng CSGT truy đuổi tới nơi, tiếp cận để kiểm tra thì tài xế tiếp tục vù ga cho xe lao thẳng vào lực lượng chức năng rồi tháo chạy với tốc độ cao làm cho người tham gia giao thông trên quảng đường nói trên dạt hết sáng lề đường tránh nạn, đồng thời bỏ lại số hành khách vừa bị đẩy xuống xe. 
Trước hành vi ngang ngược của nhà xe Trường Kỳ, lực lượng CSGT tiếp tục truy đuổi đến Km 1+200 QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh, lực lượng CSGT đã chặn được xe nói trên và yêu cầu dừng lại để kiểm tra theo quy định của pháp luật.
Tại đây, lực lượng CSGT yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì lái xe và nhà xe đã không chịu hợp tác, đóng cửa xe không cho kiểm tra và kiên quyết không chịu xuất trình giấy tờ cho lực lượng CSGT kiểm tra; không những thế chủ xe là Bùi Thị Vân đã dùng những lời lẽ "chợ búa" lăng mạ lực lượng chức năng. Không dừng lại ở đó, nhà xe còn mang theo cả máy quay phim, chụp ảnh lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, và đưa 1 người trên xe xuống và giới thiệu là nhà báo của báo Pháp luật để dọa nạt, uy hiếp lực lượng chức năng.
Sau hơn 3h đồng hồ thuyết phục, lái xe, chủ xe vẫn chây ì cho rằng mình không vi phạm và kiên quyết không xuất trình giấy tờ, nằm vật ra ở đầu xe cản trở, không cho lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra xe. Trước sự bất hợp tác của lái xe, chủ xe, tổ TTKS lập biên bản sự việc, gọi điện báo cáo và đề nghị lãnh đạo Phòng CSGT, Công an huyện Thạch Hà hỗ trợ lực lượng đưa phương tiện về xử lý. 
Hành khách được bố trí phương tiện tiếp tục hành trình.
 Hành khách được bố trí phương tiện tiếp tục hành trình.
Đến 16h 30 phút, lực lượng chức năng tiến hành đã áp tải chiếc xe 17B - 00146 về bến xe Hà Tĩnh để xử lý. Tại đây lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành bố trí 42 hành khách trên xe sang xe khác để tiếp tục hành trình. 
Được biết gần 20 hành khách bị đuổi xuống xe ở đại bàn xã Kỳ Liên, huyện Thạch Hà được nhà xe thuê xe chở qua đèo Ngang thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình và bị bỏ rơi ở đó. Số khách này hiện nay đang được các lực lượng chức năng ở Hà tĩnh tiến hành xác minh và đưa về nhà xe Trường Kỳ nhận lại hành lý để tiếp tục hành trình.
Hiện chủ xe 17B-001.46, tài xế và những người liên quan đã được mời về trụ sở phòng CSGT để làm rõ sự việc, tiến hành hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật./.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.