Vụ tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Một Bí thư chi bộ thôn từng tử vong ở 'điểm đen' này

 Đoạn đường xảy ra tai nạn được  là “điểm đen” giao thông ở khu vực này.
Đoạn đường xảy ra tai nạn được là “điểm đen” giao thông ở khu vực này.
(PLVN) - Chủ tịch UNND xã Kim Lương cho biết, trong số 8 nạn nhân tử vong thì có 6 người là ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương. Trước đó, bí thư của một thôn trong xã đã từng bị tai nạn, tử vong ở 'điểm đen' này.

Sáng ngày 22/1, có mặt tại thôn Lương Xá Nam, nơi đây đang bao trùm một bầu không khí tang thương khi cùng lúc có nhiều đám tang của các nạn nhân xấu số vụ TNGT xảy ra  ngày hôm qua.

Ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết, trong số 8 nạn nhân tử vong vì TNGT ở Hải Dương, có 6 người là ở thôn Lương Xá Nam. Hôm nay người dân bắt đầu tổ chức lễ viếng cho các nạn nhân. 

Hiện các ban ngành, đoàn thể của xã Kim Lương đã chia nhau đến thăm hỏi, động viên và tổ chức tang lễ cho các gia đình nạn nhân tử vong.

Theo lời ông Uông, đoạn đường xảy ra tai nạn được  là “điểm đen” giao thông ở khu vực này. Vài năm trước, có nhiều người bị thương do tai nạn tại “điểm đen” này. Cách đây hơn 1 tháng, cũng tại đây từng xảy ra vụ tai nạn khiến 1 đồng chí bí thư chi bộ một thôn của xã tử vong. Tai nạn giao thông ở đoạn đường chạy qua địa bàn xã xảy ra liên tục.

Được biết, trong số 8 nạn nhân tử vong vì TNGT ở Hải Dương ngày hôm qua có hai người la anh em ruột với nhau. Đó là ông Trần Văn Đoan, Trưởng Công an xã Kim Lương và ông Trần Văn Đường - Phó chủ tịch Hội nông dân xã (anh trai ông Đường). Trước đó, gia đình này có 2 người con trai khác đã mất do điện giật. Nhà của hai anh em chỉ cách nhau vài chục mét, ngay gần Quốc lộ 5, nên hai đám tang tổ chức cận kề nhau.

Ông Đoan công tác ở xã Kim Lương được gần 13 năm nay, trải qua nhiều chức vụ. Ông mới lên làm trưởng công an xã được mấy năm nay. Được nhiều người nhận xét là sống hoà đồng, nhiệt tình, hết lòng trong công việc. 

Vợ chồng ông Đoan có 2 người con. Thời điểm xảy  ông Đoan gặp nạn và qua đời, vợ chồng con trai cả đang làm việc ở bên Nhật, dự kiến vào chiều 22/1, người con này sẽ về đến quê hương để chịu tang bố. Còn người con gái út lấy chồng ở gần nhà, hiện đang cùng mẹ lo đám tang. 

    Một nguồn tin riêng cho biết, do tính chất nghiêm trọng của vụ án, hiện vụ việc đang được chuyển tới Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương thụ lý và giải quyết.

Sau khi nhận được tin vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương khiến 15 người thương vong, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã hỗ trợ khẩn cấp gia đình có người bị thiệt mạng 3 triệu đồng/người, người bị thương 1,5 triệu đồng/người; đồng thời cử đoàn công tác Trung ương Hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".