Vụ nổ xe ở Bắc Ninh: Đã xác định được danh tính người bị nạn còn lại

Vụ nổ xe ở Bắc Ninh: Đã xác định được danh tính người bị nạn còn lại
(PLO) - Liên quan đến vụ nổ xe tại Bắc Ninh, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong thứ hai trong vụ nổ xe khách ngày 21/02.

Nạn nhân tử vong đầu tiên được xác định là Dương Văn Trung (24 tuổi, quê huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) hiện đang cư trú tại Quảng Ninh.

Vào khoảng 15h20' chiều 22/2, thông tin với báo chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong thứ hai trong vụ nổ xe khách. Đó là ông Nguyễn Văn Công (SN 1962, trú tại tỉnh Thái Nguyên). Trước đó, nạn nhân thứ 2 chưa thể xác định danh tính ngay sau đó vì thi thể không còn được nguyên vẹn.

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ xe khách gây chấn động dư luận này đã được xác định danh tính.  Cả 2 nạn nhân đều là nam giới. Thông tin 1 nam, 1 nữ tử vong là hoàn toàn sai.

Chiều 22/2, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết sau khi xảy ra vụ nổ xe khách đêm 21/2 tại huyện Quế Võ, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, thu thập những mẫu vật nghi có liên quan vụ nổ nhằm tiến hành điều tra làm rõ.

Khi sự việc diễn ra không lâu, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cá nhân đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường.

Thực hiện nhanh chóng công tác cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn, đề nghị đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ và có văn bản báo cáo kết quả về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tổng hợp.

Nghiên cứu đề xuất các giải pháp và tham mưu cho Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Trước đó, khoảng 23h ngày 21/2 tại QL 18 đi qua địa phận thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), xe khách giường nằm mang BKS 14B - 006.94, lưu thông theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh bất ngờ phát nổ khiến 2 người thiệt mạng, 16 người khác bị thương.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.