UB ATGTQG: Tổ chức giải thưởng báo chí về ATGT năm 2017

UB ATGTQG:  Tổ chức giải thưởng báo chí về ATGT năm 2017
(PLO) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UB ATGTQG) cho hay vừa ban hành Kế hoạch tổ chức giải thưởng báo chí về an toàn giao thông năm 2017. Mục đích là nhằm thông qua công tác thông tin, tuyên truyền trên các báo in, báo điện tử để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Yêu cầu của cuộc thi là các tác phẩm báo chí phải mang tính thời sự và phản ánh trung thực, khách quan thực trạng tình hình TTATGT tại các địa phương nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung. 

Nội dung cuộc thi là biểu dương các địa phương, cơ quan, tổ chức và cá nhân có kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong công tác đảm bảo TTATGT; phát hiện, phản ánh và  đấu tranh kịp thời với các hiện tượng, sự việc, hành vi tiêu cực có nguy cơ cao gây mất TTATGT.

Ngoài ra, cuộc thi còn có cả những phản ánh thực trạng, nguyên nhân, giải pháp và những sáng kiến trong công tác đảm bảo TTATGT trên cả 5 lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không.

Tác phẩm dự thi gồm các thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự điều tra, bút ký báo chí. Tác phẩm dự thi phải là các tác phẩm đã được đăng tải trên báo in và báo điện tử  kể  từ ngày 1/1 – 15/11/2017.  Giải thưởng gồm 1 giải Đặc biệt 20 triệu đồng/giải ; 2 giải Nhất 10 triệu đồng/giải; 5 giải Nhì 5 triệu đồng/giải; 10 giải Ba 3 triệu đồng/giải và 15 giải Khuyến khích 1 triệu đồng/giải.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.