Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Phó Thủ tướng thường trực Chỉnh phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ tưởng niệm
Phó Thủ tướng thường trực Chỉnh phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ tưởng niệm
(PLO) - Tối 18/11, tại Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) diễn ra tại Hải Dương, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị, để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn lo sợ vì TNGT, tất cả vì sức khỏe, hạnh phúc và tương lai con em chúng ta, mọi người phải tuyệt đối chấp hành pháp luật về giao thông, luôn luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông, mỗi người lớn phải là tấm gương về văn hóa giao thông và có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm TNGT cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người ở Việt Nam. 10 tháng đầu năm 2018, cả nước có 6.674 người chết và hơn 11.549 người bị thương, mang khuyết tật suốt đời vì TNGT, đặc biệt trong số nạn nhân thương vong có 962 trẻ em.

Hơn 40% số TNGT là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia và con số này đang có xu hướng gia tăng. TNGT đang gây ra thiệt hại về sinh mạng, tài sản, sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp được, ảnh hưởng đến tương lai và đe dọa đến sự phát triển bền vững của giống nòi.

Chia buồn sâu sắc đến các gia đình có nạn nhân TNGT nhân Ngày Toàn thế giới tưởng niệm cho nạn nhân tử vong vì TNGT - 18/11, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Lễ tưởng niệm là dịp để tưởng nhớ, xót thương những người không may qua đời do TNGT, chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của nạn nhân TNGT.

Sáng cùng ngày, tại Việt Nam Quốc tự, Ban An toàn giao thông TP HCM cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT trên địa bàn, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”. Lễ tưởng niệm và cầu siêu năm nay có hơn 1.000 người tham gia. Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Toàn thế giới tưởng niệm cho nạn nhân tử vong vì TNGT - 18/11. 

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Đọc thêm

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...