Trên 54 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại trên hệ thống đường bộ do bão

Đường hư hỏng do mưa bão
Đường hư hỏng do mưa bão
(PLO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có báo cáo nhanh về thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên hệ thống đường bộ từ 17h ngày 24/7/2018 đến 17h00 ngày 27/7/2017. 

Theo đó, tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại trên hệ thống đường bộ là trên 54 tỷ đồng, trong đó, trên hệ thống quốc lộ là 20,215 tỷ đồng và trên hệ thống đường địa phương  34,17 tỷ đồng.

Các hư hỏng cần phải sửa chữa gồm: Sạt lở taluy dương, taluy âm; Hư hỏng nền, mặt đường, cầu, cống, rãnh dọc tràn; Hư hỏng biến báo, ngầm tràn, hộ lan; các vị trí ngập nước , cây cối gãy đổ...

Tổng cục ĐBVN  cũng cho biết, hiện có 3 tuyến còn tắc giao thông ở Sơn La. Tổng cục ĐBVN cho biết, đã chỉ đạo các Sở GTVT, các Cục QLĐB I, Cục QLĐB II và các đơn vị thực hiện công tác bảo trì đường bộ tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; tập trung lực lượng thu dọn mặt đường các đoạn đường bị ngập, kiểm tra hệ thống an toàn giao thông; sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và bị sụt lở ta luy âm để thông xe.  

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".