'Tranh đường' tàu hỏa, ô tô bị đâm nát, 4 người chết

'Tranh đường' tàu hỏa, ô tô bị đâm nát, 4 người chết
Ôtô 7 chỗ chạy trên địa bàn tỉnh Bình Định bị tàu hỏa húc văng hàng chục mét khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 13h45 hôm nay, 24/4, tàu TN1 chạy theo hướng Bắc - Nam, đến đoạn giao nhau tại xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, Bình Định thì tông ôtô Toyota Innova 7 chỗ chở 6 người, trong đó có một phụ nữ (cùng quê Phú Yên).

Cú tông mạnh khiến ôtô bị hất văng vào bụi cây, biến dạng. Nhiều người dân chạy đến kéo 6 người ra ngoài, trong đó 2 người đàn ông đã tử vong. 4 nạn nhân khác bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng hai người đã tử vong.

Điểm giao nhau không có gác chắn, chỉ có tín hiệu báo tự động. Theo ông Nguyễn Văn Tùng - lái tàu TN1, khi tàu gần đến ngã tư đường ngang dân sinh, có tín hiệu cảnh báo tự động, bất ngờ ôtô chạy ngang qua. "Tàu đã thực hiện hãm khẩn cấp để tránh tai nạn, song do cự ly quá gần nên đầu máy tàu đã va vào ôtô", ông Tùng khai với cơ quan chức năng.

Ô tô bị tàu đâm biến dạng.
Ô tô bị tàu đâm biến dạng.

Danh tính người bị thương được xác định là Nguyễn Ngọc Ân ( 41 tuổi), Phạm Văn No (37 tuổi), hiện đã được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Hai người đều bị đa chấn thương, nhưng vẫn tỉnh táo, chụp CT cho thấy không có vết máu tụ trong não.

4 người tử vong gồm: Nguyễn Văn Hiên (SN 1968), Lâm Tử Tâm (SN 1984), Nguyễn Thanh Tùng (1993), Trần Ngọc Hữu (1984). Cả 6 nạn nhân đều ở Tuy Hòa, Phú Yên.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã kịp thời có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo cứu hộ cứu nạn.

Bước đầu, UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ gia đình nạn nhân bị chết mỗi người chết 10 triệu đồng, người bị thương 5 triệu đồng. Tỉnh hỗ trợ phương tiện vận chuyển bốn thi thể về quê an táng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời rà soát ngay tất cả các đường ngang dân sinh, những đường không hợp pháp và kiên quyết xóa bỏ những đường ngang tự phát, không an toàn.

Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và đại diện ngành hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị chết 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người.

Trước đó, hôm 18/3, tàu hỏa chạy từ Sài Gòn ra ga Diêu Trì (Bình Định), khi đến gác chắn thôn An Long, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh đã tông vào ôtô tải chở gỗ dăm. Tai nạn làm hai người đàn ông trên xe tải tử vong.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.