Thừa Thiên- Huế: Cầu 32 tỷ mỏi mòn nằm chờ đường dẫn

Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
(PLVN) - Dự án cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông thuộc địa phận phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế được đầu tư xây dựng với hàng chục tỷ đồng, thế nhưng sau khi hoàn thiện, cầu không thể đưa vào sử dụng do không có đường dẫn nối hai đầu cầu. 

Dự án cầu Lợi Nông được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng vào năm 2017, trị giá đầu tư 32 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế đảm nhiệm thi công.

Đây là cây cầu có quy mô lớn, phía trên phẳng, phía dưới khung dầm dạng mái vòm, là công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, một nhịp dài hơn 40m, bề rộng theo quy hoạch 24m… Công trình do Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

Đến nay, cây cầu đã hoàn thiện tất cả các hạng mục, hệ thống lan can cầu cũng đã làm xong, tuy nhiên, một thực tế cho thấy, từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cao khoảng 2-3m.

Ông Nguyễn Duy Hùng (ngụ phường An Đông) cho biết, cây cầu xây dựng xong đã lâu nhưng đến nay vẫn nằm lọt thỏm giữa sông, không thể sử dụng được. “Người dân nơi đây rất hồ hởi khi cầu xây xong, nhưng đã nhiều tháng nay, chúng tôi  thấy “khó hiểu” bởi cầu đã xây dựng nhưng không thể đấu nối hai tuyến bên múi cầu, người dân vẫn phải đi qua cầu cũ chật hẹp, mất an toàn”, ông Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng năm 2018, kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) khoảng 6 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 2020 hoàn thành. Hiện cầu cơ bản xây xong nhưng chưa đấu nối được với các tuyến đường chính do đơn vị thi công chưa triển khai thi công đường dẫn vào hai đầu cầu.

UBND phường đã đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu và công tác đền bù GPMB nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện dự án cầu Lợi Nông đã hoàn thành cơ bản các hạng mục thuộc phần cầu, còn lại đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, thoát nước… vẫn chưa hoàn thiện.

“Thời gian tới, khi được bố trí nguồn vốn, chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai thi công ngay đường dẫn vào cầu phía Quốc lộ 1A và tập trung hoàn thành GPMB, tái định cư cho các hộ dân để có mặt bằng thi công tuyến đường dẫn còn lại vào năm 2020”, đại diện Ban nói.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.