Tài xế nhà xe Tít Xù bị tước GPLX vì đón khách tại vị trí cấm

Tài xế của nhà xe Tít Xù vừa lái xe vừa livetream
Tài xế của nhà xe Tít Xù vừa lái xe vừa livetream
(PLVN) - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa xử lý “nóng” đối với lái xe Đỗ Phi Hùng (SN 1992, trú ở Phi Mô, Lạng Giang, Bắc Giang) về hành vi điều khiển xe 16 chỗ BKS 29B - 023.38 đón khách tại nơi cấm dừng, đỗ.

Theo phản ánh của chị T.T.L, vào khoảng 13h ngày 12/1/2019, chị đến bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để mua vé xe khách đi về Bắc Giang. Khi chưa kịp mua vé thì có một người tự nhận là “lơ xe” đến lôi kéo chị đi xe tuyến Mỹ Đình - Lạng Sơn có đi qua thành phố Bắc Giang, nơi chị cần đến.

Chị L tưởng sẽ được người lơ xe này sẽ hướng dẫn vào mua vé hay dẫn đến khu vực đỗ xe chờ khách của bến xe Mỹ Đình, thế nhưng người này lại bố trí một chiếc xe máy, chở chị vào một ngõ nhỏ nằm quanh khu vực bến xe rồi lên một chiếc xe khách 16 chỗ ngồi. 

“Trong chuyến đi tôi rất bức xúc về thái độ của nhà xe khi thường xuyên bắt khách dọc đường, nhồi nhét khách quá số người quy định. Nguy hiểm hơn khi lái xe liên tục sử dụng điện thoại di động phát trực tiếp (live stream), trả lời comment (bình luận) của người xem trên facebook ngay trong quá trình điều khiển xe. Khi thấy tôi phản ứng và quay lại video, lái xe và phụ xe đã có những lời lẽ xúc phạm đến cá nhân tôi”, chị L cho biết.

Tài xế vừa lái xe vừa dùng điện thoại để livetream
Tài xế vừa lái xe vừa dùng điện thoại để livetream
Tài xế lái xe bị xử phạt
Tài xế lái xe bị xử phạt 

Xác minh theo địa chỉ tài khoản facebook “Nhaxe Phi Hung” mà chị L phản ánh, lái xe đã sử dụng để livetream ở thời điểm chị trên xe cho thấy, một đoạn video quay trực tiếp của lái xe được thực hiện khi đang điều khiển phương tiện trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Lái xe này thường xuyên ngó sang bên cửa bên phải để nói chuyện với một lái xe khách khác đang đi song song trên đường. Qua video có thể thấy, nhiều đoạn lái xe chỉ tập trung vào màn hình điện thoại để tương tác video mà không chú ý quan sát trên đường. 

Card do lơ xe phát cho hành khách
Card do lơ xe phát cho hành khách

Thông tin trên card do "lơ xe" phát cho hành khách có ghi “Nhà xe Tít Xù, chuyên tuyến Mỹ Đình - Lạng Sơn - Hữu Nghị - Tân Thanh. Tần suất chạy 30 phút/chuyến từ 5h đến 20h15 hàng ngày. Thậm chỉ còn có dòng chữ "nhận chuyển phát nhanh". Địa chỉ văn phòng 1: Số nhà 3A, ngõ 111, Thiên Hiền, Nam Từ Liêm; văn phòng 2: Số 7, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Phóng viên đã đi thực tế nhưng địa chỉ trên chỉ là địa chỉ "ma".

Nhận phản ánh của hành khách trên, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo cán bộ thanh tra giao thông địa bàn kiểm tra, kiểm tra, xử lý lỗi vi phạm "đón khách tại nơi cấm dừng, đỗ”, tại địa điểm ngã ba đường Phạm Hùng – Phố Thiện Hiền, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, phạt tiền 1.500.000 đồng, đồng thời tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 2 tháng đối với lái xe Đỗ Phi Hùng.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.