Quảng Ninh: Xe chở đất nổ tung lốp, nhiều người may mắn thoát nạn

Hiện trường chiếc xe bị nổ lốp
Hiện trường chiếc xe bị nổ lốp
(PLO) - Vào khoảng 15 giờ 30, tại quốc lộ 18, đoạn qua phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long một chiếc xe tải chở đất cồng kềnh bị nổ lốp, lốp xe văng vào một xe ô tô cùng chiều rồi lăn trên đường khiến nhiều người tham gia giao thông một phen hoảng loạn.

Vào thời điểm trên. xe tải mang BKS 14N-3374 của công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thành Thắng khi đang lưu thông hướng Hạ Long - Uông Bí thì bất ngờ bị nổ lốp. Vụ nổ khiến lốp sau của chiếc xe văng ra ngoài và đập mạnh vào một xe Toyota Altis, biển kiểm soát 14A-177.62 đang lưu thông cùng chiều.

Cú va chạm khiến cửa sau bên trái của chiếc xe con bị biến dạng, lõm sâu và in nguyên hình lốp xe. Cú va đập bất ngờ còn khiến chiếc xe con mất lái nhưng không gây ra tai nạn đáng tiếc.

Sau khi “tấn công” chiếc xe con, lốp xe tải tiếp tục lăn nhanh trên đường khiến nhiều người đang tham gia giao thông trên đoạn đường hoảng loạn tạt vào hai bên đường để tránh. Vụ việc rất may không gây thiệt hại về người.

Chiếc xe Toyoata Altis bị vạ lây
Chiếc xe Toyoata Altis bị vạ lây

Đoạn đường xảy ra vụ nổ lốp cũng là đoạn đường có mật độ giao thông đông đúc, đặc biệt là sự xuất hiện của các phương tiện hạng nặng, chuyên chở đất đá phục vụ san lấp mặt bằng của các dự án trên địa bàn Thành phố Hạ Long.

Nhiều tháng qua, xe chở đất đang hoạt động với tần suất chóng mặt trên quốc lộ 18, đặc biệt đoạn qua thành phố Hạ Long. Xe chở đất được người dân ví như hung thần khi nhiều tháng qua các đoàn xe liên tục quần thảo náo loạn khu du lịch Bãi Cháy. Hầu hết các xe này đều xuất phát từ trong khu vực Bãi Cháy (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) rồi chở đi san lấp các công trình tại Hoành Bồ (Quảng Ninh), Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh).

Một người dân bán nước ven đường Hoàng Quốc Việt cho biết, khoảng từ đầu  tháng 6 đến nay, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe chở đất lao vun vút trên đường Cứ 5 phút một chuyến. Không những cơi nới thành thùng, chạy với tốc độ cao mà tuy còn để đất rơi văng tung tóe ra đường. Cả con đường lúc nào cũng bụi bặm, khách cũng không ai dám ngồi quán uống nước.

Xe tải chở đất tung hoành trên đường phố Bãi Cháy
Xe tải chở đất tung hoành trên đường phố Bãi Cháy

Trước đó, UBND TP.Hạ Long đã có văn bản chỉ đạo về việc tham gia lưu thông đối với các loại xe tải trong thành phố. Các xe chở đất ưu tiên chạy vào ban đêm, khi chở phải đảm bảo tưới đường chống bụi, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên nhiều tháng qua, các doanh nghiệp vận tải hầu như không chấp hành gây bức xúc cho người dân, một số lực lượng chức năng vẫn “làm ngơ” với chỉ đạo UBND tỉnh để các phương tiện này vẫn nghênh ngang trên đường làm đảo lộn cuộc sống của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và hủy hoại môi trường./.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.