Nửa năm chưa thay thế biển báo giao thông hết hạn

Biển cấm hết hiệu lực trên đường Hermann (ảnh chụp chiều 31/5/2017).
Biển cấm hết hiệu lực trên đường Hermann (ảnh chụp chiều 31/5/2017).
(PLO) - Đã gần nửa năm kể từ khi có quyết định thay thế, điều chỉnh việc cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn xuống còn 1,8 tấn trở lên vào 50 tuyến đường TP.Vinh từ 6h đến 22h, các biển cấm hết hạn vẫn chưa được thay mới.

Ngày 18/1/2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 10 cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày trên 46 tuyến phố trên địa bàn TP.Vinh.  Có 21 tuyến đường khác cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 10 tấn trở lên và xe khách trên 16 chỗ, bị cấm hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày. 

Quyết định này cũng cấm các loại xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh có tổng trọng lượng trên 10 tấn đi vào địa bàn TP.Vinh theo Quốc lộ 1A, trừ các xe đã được UBND tỉnh cho phép và xe của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao nhận hàng hóa trong địa bàn thành phố được ra vào với điều kiện phải có đủ thủ tục giao nhận hàng hóa hoặc được UBND thành phố Vinh cho phép….

Ngày 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 70 thay thế cho Quyết định số 10, điều chỉnh việc cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn xuống còn 1,8 tấn trở lên và ôtô khách 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h đến 22h trên 50 tuyến đường chính. Các quy định khác giữ nguyên như quyết định số 10, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2016.

Biển cấm 106b hết hạn trên đường Đốc Thiết (ảnh chụp chiều 31/5/2017)
Biển cấm 106b hết hạn trên đường Đốc Thiết (ảnh chụp chiều 31/5/2017)

UBND tỉnh giao UBND thành phố Vinh chủ trì tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thông báo công khai quy định này trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo thực hiện lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, hướng dẫn trên các tuyến đường theo đúng quy chuẩn.

Tuy nhiên, đã nửa năm trôi qua, đến những ngày cuối tháng 5/2017 các biển báo hết hiệu lực vẫn chưa được thay thế điều này đã gây không ít khó khăn cho việc lưu thông của chủ các phương tiện cũng như việc xử lý vi phạm của lực lượng CSGT.

Thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết, việc này đã gây khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm vì “không biết kiểm tra, xử phạt theo Quyết định đã có hiệu lực hay theo biển báo”.

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh, ông Lê Sỹ Chiến cho rằng thành phố đã giao cho Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh thực hiện. Còn ông Bùi Đức Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh xác nhận hiện nay vẫn chưa tiến hành cắm thay thể các biển báo. 

Tấm biển trên đường Minh Khai
Tấm biển trên đường Minh Khai

Nguyên nhân theo ông Lộc là đơn vị đã làm phương án khảo sát toàn bộ các tuyến đường, các biển để thiết kế lập hồ sơ trình Phòng Xây dựng nhưng không được phê duyệt phải làm lại hồ sơ. Cũng theo ông Lộc, đầu tháng 5/2017, đơn vị mới làm xong hồ sơ nộp cho Phòng Xây dựng và đang chờ phê duyệt. Khoảng một tháng sau mới thực hiện được việc thay thế biển báo sau khi được duyệt và thông báo trên các phương tiện…

Liên quan đến biển cấm, như thông tin trên Báo PLVN ngày 29/5, TAND thành phố Vinh đã tuyên hủy bỏ đơn khởi kiện của tài xế Phan Đình Anh về quyết định xử lý hành chính của Công an TP.Vinh. Theo đó, khi đi vào đường Lê Lợi thì có biển cấm 106b, cấm xe 4 tấn đi vào, cho rằng xe chỉ nặng 3,4 tấn, trên xe không chở gì nên không vi phạm. Tài xế bị CSGT lập biên bản tạm giữ xe 9 ngày, ra quyết định xử phạt với các lỗi: đi vào đường cấm; không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; không mang giấy phép lái xe... Tổng số tiền xử phạt 4,9 triệu đồng.

HĐXX xác định quyết định xử lý hành chính đối với tài xế Anh là đúng, trọng lượng xe áp dụng theo biển báo loại 106b cần được hiểu là “Trọng lượng xe cộng khối lượng hàng được phép chở theo thiết kế”. 

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.