Nhà xe gắn tên Hưng Long ngang ngang nhiên đón trả khách, bốc xếp hàng ngay tại nơi cấm dừng đỗ

Xe khách gắn tên Hưng Long dừng đỗ ngang biển báo cấm để đón khách, bốc xếp hàng
Xe khách gắn tên Hưng Long dừng đỗ ngang biển báo cấm để đón khách, bốc xếp hàng
(PLVN) - Bất chấp biển cấm đỗ,  nhà xe gắn tên Hưng Long  ngang nhiên dừng, đỗ đón trả khách, bốc xếp hàng hóa tại đầu phố Thiên Hiền đoạn giao với đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tình trạng xe khách liên tỉnh và xe chạy hợp đồng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định bấy lâu nay đã trở thành vấn nạn của giao thông Thủ đô. Bởi việc dừng đỗ sai quy định gây ra sự lộn xộn, mất an toàn giao thông, đặc biệt là gây ra nạn ùn tắc, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao. Mặc dù các khu vực cấm đỗ có biển báo hiệu rõ ràng nhưng nhiều đơn vị kinh doanh vận chuyển vẫn cố tình “ phớt lờ” quy định của pháp luật, trong đó có nhà xe gắn tên Hưng Long.

Theo ghi nhận của phóng viên tại phố Thiên Hiền đoạn giao với đường Phạm Hùng, hàng ngày nhiều xe khách có gắn tên Hưng Long chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình ngang nhiên đón khách sai quy định. Mặc dù tại đây có biển báo cấm đỗ, nhưng các xe khách vẫn cố tình dừng đỗ để đón khách, bốc hàng trong thời gian dài. Vào mỗi buổi chiều, trong khung giờ từ 16h30 – 19h có ít nhất 03 xe khách gắn tên Hưng Long dừng đỗ đón khách từ 20 – 30 phút. 

Phố Thiên Hiền là tuyến phố hẹp, lưu lượng giao thông tương đối lớn, việc dừng đỗ của xe khách lớn gây ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông đi lại của người dân, tình trạng ách tắc diễn ra thường xuyên. Điều đáng nói, ở đây đã có biển báo cấm đỗ, nhưng các tài xế không thèm để ý mà vẫn cố tình đỗ ngay biển báo cấm như đang thách thức các cơ quan chức năng.

"Chiều nào cũng đều thấy xe khách to đỗ tại đầu phố này (phố Thiên Hiền) để bốc xếp hàng hoá và đón trả khách, có hôm còn thấy 2,3 xe đỗ liền nhau", một người dân sống gần phố Thiên Hiền cho hay.

Tình trạng trên đã và đang khiến người dân bức xúc, không chỉ ảnh hưởng đến mĩ quan của giao thông Thủ đô mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Để chấm dứt tình trạng trên, tạo hành lang thông thoáng cho người tham gia giao thông, rất mong lực lượng chức năng tích cực kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.