Nhà đầu tư ngóng chờ dự án Cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Hội nghị kêu gọi đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 sẽ được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức vào hôm nay (17/5) tại Hà Nội. Dự kiến sẽ có khoảng 100 nhà đầu tư (NĐT) tham gia hội nghị này. Ngoài NĐT trong nước, sẽ có các NĐT quốc tế quan tâm đến từ Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản…

Theo Bộ GTVT, các dự án thành phần thuộc Dự án Cao tốc Bắc – Nam phía Đông được chào thầu theo hình thức quốc tế. Đến 14h00 ngày 15/5/2019, cả 8 dự án BOT thuộc Dự án trên đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển. Cuộc cạnh tranh của các NĐT trong và ngoài nước thật sự đã bắt đầu.

Theo đánh giá, dù quan tâm nhưng cả NĐT trong và ngoài nước đều có những khó khăn riêng, không dễ gì thắng thầu. Với NĐT trong nước, vốn vay đang là vấn đề khó nhất; trong khi đó, với NĐT nước ngoài, việc không được bảo lãnh doanh thu và ngoại tệ là những rủi ro khiến họ phải dè chừng trong quyết định đầu tư.

Theo dự kiến của Bộ GTVT, sau khi có kết quả sơ tuyển, quá trình đấu thầu lựa chọn NĐT bắt đầu từ tháng 10/2019 và phê duyệt kết quả trong tháng 3/2020; đàm phán, ký kết hợp đồng trong tháng 4/2020. 

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.