Nguyên nhân nào dẫn đến nổ xe khách khiến 2 người chết ở Bắc Ninh?

Vụ nổ khiến chiếc xe khách bị vỡ toàn bộ cửa kính và hư hỏng toàn bộ phía trái của xe
Vụ nổ khiến chiếc xe khách bị vỡ toàn bộ cửa kính và hư hỏng toàn bộ phía trái của xe
(PLO) - Công an tỉnh Bắc Ninh bác bỏ khả năng vụ nổ xe khách giường nằm xảy ra trên địa bàn đêm 21/2 là do chập điện và xăng.

Cơ quan chức năng đặt nghi vấn vụ xe khách trên gặp nạn là do thuốc nổ.

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đến thời điểm này, CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn đang phối hợp với viện Khoa học kỹ thuật hình sự, bộ Công an để điều tra.

 "CQĐT vẫn chưa ra quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên công tác điều tra đang được tiến hành một cách nghiêm túc và khẩn trương nhằm sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này", Đại tá Nguyễn Công Nghiệp nói.

Nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh
Nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Kể lại sự việc, anh Dương Quang Trường, một người dân sinh sống gần quốc lộ 18, đoạn qua huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), vẫn chưa hết bàng hoàng. Đêm qua, anh cùng gia đình đang ngủ thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn, anh chạy ra đường thì thấy chiếc xe khách nổ tan phần bên trái, trẻ nhỏ la hét thất thanh, khung cảnh hiện trường hỗn loạn trong ánh đèn mập mờ của xe và điện thoại trong đêm.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, các y bác sĩ đã phải làm việc, túc trực liên tục từ đêm hôm qua để sơ cấp cứu cho 12 người bị thương trong đó có 9 người được sơ cứu vết thương và chuyển lên khoa ngoại, khoa thần kinh, hiện còn 3 người vẫn nằm ở khoa cấp cứu. Trong số những người nhập viện có 1 cháu bé 5 tuổi, may mắn cháu bé không bị thương.

Lực lượng chức năng đưa chiếc xe khách về cơ quan công an để điều tra nguyên nhân vụ việc
Lực lượng chức năng đưa chiếc xe khách về cơ quan công an để điều tra nguyên nhân vụ việc

Anh Nông Đức Thương (22 tuổi, Yên Lập, Định Hoá, Thái Nguyên) hành khách đi xe cho hay, anh lên xe từ đầu bến tại Thái Nguyên đi Quảng Ninh chơi và nằm ở giường thứ 2 từ dưới lên. Đến khoảng 23h ngày 21/2, anh đang xem phim trên điện thoại di động thì thấy tiếng nổ lớn phát ra từ bánh xe khu vực bên trái, cuối xe.

Sau đó, những người nằm phía trước không bị thương hoảng loạn và la hét chạy ra khỏi xe. Anh Thương bị ảnh hưởng của vụ nổ nên bị choáng váng vài phút mới bò được ra khu vực cửa xe và nhờ người dìu xuống đường.

Anh Thương bị một vết rách ở trán, bỏng vùng mặt, tóc bị cháy xém, chân tay bị một số vết rách và bỏng. Anh gọi cho người nhà đi taxi từ Thái Nguyên xuống Bắc Ninh ngay trong đêm để chăm sóc mình.

Người đàn ông này cho biết thêm, khi xảy ra vụ nổ trên xe có khoảng 40 hành khách, hầu hết đều đang ngủ. 

Một nạn nhân bị bỏng toàn bộ 2 bàn tay.
Một nạn nhân bị bỏng toàn bộ 2 bàn tay.

Như PLVN đưa tin, khoảng 23h ngày 21/2 trên quốc lộ 18 đoạn cầu Đông Du (thuộc địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) xe khách giường nằm nhãn hiệu Ka Long BKS 14B – 006.94 chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh bất ngờ phát nổ khiến hành khách trên xe giật mình, hoảng loạn.

Vụ nổ khiến toàn bộ phần vỏ bên trái của chiếc xe giường nằm bị vỡ tan, hở hết giường bên trong. Phần đầu chiếc xe cũng bị hư hỏng nặng. Nhiều hành khách trên xe bị thương. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh – Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh  thông tin, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm 2 người chết, gồm một nam và một nữ nhưng chưa xác định được danh tính và 12 người bị thương.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.