Ngày 27/3 khởi công Cảng hàng không Quảng Ninh

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Ninh.(Nguồn: internet)
Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Ninh.(Nguồn: internet)
(PLO) - Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra tại buổi làm việc kiểm tra tiến độ chuẩn bị xây dựng sân bay Vân Đồn ngày 16/3.
Có diện tích 290ha, Cảng hàng không Quảng Ninh được thiết kế đạt tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế cấp 4E cho các loại máy bay hiện đại Boeing 777, Airbus 321 hoạt động.Nhà ga hành khách có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỷ đồng. Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ là cảng hàng không thứ 2 được xây dựng tại khu vực duyên hải Bắc bộ.
Như PLVN đã phản ánh, để chuẩn bị khởi công dự án này cũng như Dự án Khu kinh tế Vân Đồn, từ năm 2014, Quảng Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo “Chiến dịch Quang Trung” để đốc thúc các ngành, các cấp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư, thi công dự án đường giao thông trục chính đấu nối các khu chức năng của Khu kinh tế Vân Đồn với các dự án thành phần. 
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh là dự án động lực, tạo điểm nhấn cho khu kinh tế Vân Đồn nhằm thúc đẩy, thu hút các nhà đầu tư, nâng tầm vị thế của Vân Đồn trong tương lai./.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.