Máy bay hạ cánh nhầm cách điểm đến… gần 1.000 km

Sự cố hy hữu vừa xảy ra với hãng hàng không British Airways của Anh.
Sự cố hy hữu vừa xảy ra với hãng hàng không British Airways của Anh.
(PLVN) - Hãng hàng không British Airways của Anh đã buộc phải lên tiếng xin lỗi sau khi một chuyến bay của hãng khởi hành từ London, Anh tới Dusseldorf, Đức đã bay nhầm tới Edinburgh, Scotland, cách điểm đến dự kiến khoảng 965 km.

Theo The Guardian, thay vì đi về hướng đông từ sân bay của London qua Eo biển Manche và hướng về châu Âu, máy bay đã bay về phía Bắc tới thủ đô của Scotland. Sai lầm chỉ được phát hiện khi máy bay đã hạ cánh và các hành khách được chào đón đến Edinburgh.

Theo một nhân chứng, phi công trên máy bay sau đó đã phải đề nghị các hành khách giơ tay xem họ có đến Đức hay không hòng xác nhận lại sự nhầm lẫn.

British Airways cho biết, chuyến bay đã xảy ra nhầm lẫn do công ty WDL Aviation của Đức điều hành theo một hợp đồng thuê lại, trong đó máy bay và phi hành đoàn được thuê để thực hiện chuyến bay dưới danh nghĩa British Airways.

Theo thông tin ban đầu, phi công đã nhận yêu cầu bay từ phía Đức và trụ sở chính của WDL Aviation đã đưa cho người này hành trình bay không chính xác, dẫn tới việc máy bay BA3271 đã xuất phát từ sân bay ở London tới thủ đô của Scotland, thay vì tới thành phố của Đức.

British Airways trong một tuyên bố cho biết đang làm việc lại với WDL Aviation “để xác định lý do” về hành trình bay sai.

Hãng hàng không Anh cũng ngỏ lời “xin lỗi các hành khách vì sự gián đoạn trong hành trình”.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.