Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác

Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác
(PLO) - 3 ngày 2 người chết vì bị xe chở tôn cứa vào cổ, thế nhưng những người lái chiếc xe “chở tử thần” lại không quan tâm và cho rằng đường ai nấy đi.

Nạn nhân 2 vụ việc trên là một bé trai 9 tuổi và một phụ nữ 66 tuổi.

Trước những tai nạn đau lòng, người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung hết sức lo lắng và bức xúc khi thấy xe kéo, xe xích lô, xe ba gác… chở tôn, sắt thép cồng kềnh vẫn ngang nhiên chạy trên đường.

Xe “chở tử thần” hoành hành trên phố

Tại đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), khu vực có nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng, nội thất hầu như thời điểm nào cũng có những chiếc xe máy tự chế phần đuôi chở đồ, xe ba gác… đứng trước cửa để đợi vận chuyển hàng.

Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.
Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.

Tuy đây là đường nhỏ và lượng xe tham gia giao thông rất đông nhưng những chiếc xe tự chế “chở tử thần” mang nặng đồ gỗ, sắt thép, đồ có móc kim loại nhọn, thậm chí đi xe đạp cũng vác đồ kềnh càng đi lại nghênh ngang.

Không cần phải đợi đến lúc hàng hóa văng ra, chỉ cần một va quyệt hay ai đó vô tình đi sát chiếc xe chở sắt có móc nhọn như thế, cũng có thể lập tức gặp nạn. Vì thế phần lớn người lưu thông trên đường này phải chủ động né những "xe tử thần". 

Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Hành vi tương tự với xe máy.
Hành vi tương tự với xe máy.

Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.
Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.

"Tôi cứ nhìn thấy những chiếc xe chở tôn hay vật cồng kềnh là phải đi nép vào trong, đợi cho họ đi qua rồi mới tiếp tục đi tiếp. Không phải chỉ khi có 2 vụ tai nạn vừa rồi xảy ra tôi mới cảnh giác với những chiếc xe này mà từ trước đó tôi đã rất sợ nó rồi vì chở vật nặng, dài… khi dừng gấp hay quay đầu rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông xung quanh", chị Nguyễn Lương (25 tuổi) thường xuyên đi làm qua đường Đê La Thành, chia sẻ .

Lái xe “chở tử thần” không quan tâm ai chết hay không

Trò chuyện cùng những người làm nghề lái xe ba gác, xe kéo đồ…, người viết không khỏi kinh ngạctrước sự bàng quan về nguy hại chết người tiềm ẩn trong công việc hằng ngày của họ.

Khi dược hỏi về cảm giác thế nào trước vụ việc có 2 người tử vong do bị tôn cứa vào cổ, người đàn ông quê Thái Bình chuyên đạp xe chở thuê đồ nội thất thản nhiên nói “không quan tâm, đường ai nấy đi thôi, quan tâm làm gì nhiều”.

Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.
Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.

Còn một nam thanh niên đang chở gỗ trên chiếc xe máy từ Xã Đàn đi Cầu Giấy bày tỏ suy nghĩ: "dù không an toàn nhưng làm thuê thì biết làm sao, không có việc gì làm thì phải làm thôi".

Anh Thuần, làm nghề lái xe ba bánh 3 năm ở Hà Nội, thường đón đợi khách ở đường Đê La Thành cho biết: "Vật liệu gỗ hay sắt thép cái gì cũng chở hết, mỗi chuyến khoảng 5-7 km lấy giá 200 nghìn đồng. Việc bọc hàng tùy thuộc về chủ cửa hàng, họ bọc hay không thì mình vẫn chở. Nhưng đa phần không ai bọc cả, có chăng chỉ buộc sơ sài ở một góc thôi".

Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.
Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.