Hải Dương phối hợp với doanh nghiệp kiên quyết xử lý lái xe dương tính ma túy

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
(PLVN) - Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiến quyết không để lái xe dương tính chất ma túy điều khiển phương tiện tham gia giao thông, sáng ngày 19/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp với các doanh nghiệp thuộc Hiệp Hội vận tải ô tô Hải Dương nhằm thống nhất phương án xử lý các trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy sau đợt khám sức khỏe lái xe và kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy đã diễn ra vừa qua.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Xuân Phong, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết, từ ngày 19/3 đến ngày 8/4/2019 Ban ATGT tỉnh đã tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong 21 ngày, đã thực hiện kiểm tra 3.596 lái xe của 262 doanh nghiệp và 124 hộ kinh doanh cá thể, trong đó phát hiện 48 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đối chiếu cho thấy, không có trường hợp lái xe dương tính với ma túy năm 2019 trùng tên với lái xe dương tính đã kiểm tra từ năm 2015 đến năm 2018.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiên quyết không để lái xe dương tính chất ma túy điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tại cuộc họp các doanh nghiệp đồng tình với việc kiểm tra nhằm phát hiện các lái xe dương tính với ma túy, đồng thời cam kết sa thải ngay nếu phát hiện lái xe như vậy.

Ông Vũ Xuân Phong, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hải Dương
 Ông Vũ Xuân Phong, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hải Dương

Ban ATGT tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức ký cam kết tất cả các lái xe không sử dụng chất ma túy, không sử dụng các lái xe dương tính với chất ma túy điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trường hợp bị cơ quan chức năng phát hiện lái xe dương tính với chất ma túy (bao gồm kiểm tra theo kế hoạch của Ban An toàn giao thông tỉnh), doanh nghiệp sẽ chấm dứt hợp đồng với lao động ngay đối với lái xe.

Lái xe chỉ được tiếp tục điều khiển phương tiện khi kết quả kiểm tra âm tính với ma túy tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương với sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi, giám sát đối với lái xe, nhất là thường xuyên kiểm tra dữ liệu giám sát hành trình để kiểm tra về tốc độ khi lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đối với những trường hợp này, doanh nghiệp phải phối hợp với lực lượng chức năng để kiểm tra sử dụng chất ma túy khi có yêu cầu kiểm tra đột xuất.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Phòng cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về ma túy có phương án quản lý, theo dõi các lái xe dương tính với ma túy và các lái xe bị phát hiện dương tính trong quá trình phối hợp với lực lượng cảnh sát khác, đồng thời cung cấp danh sách lái xe nay cho Sở Giao thông vận tải Hải Dương phối hợp, theo dõi, giám sát.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.