Hải Dương nỗ lực xóa 'điểm đen' trên Quốc lộ 37

Hải Dương nỗ lực xóa 'điểm đen' trên Quốc lộ 37
(PLO) - Trước thực trạng hàng trăm lượt xe tải trọng lớn rầm rập chở hàng trên Quốc lộ 37 đoạn từ ngã tư Sao Đỏ thuộc huyện Chí Linh, Hải Dương đến cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang gây mất an toàn giao thông (ATGT), các cơ quan chức năng, đơn vị của tỉnh Hải Dương đã tích cực khắc phục các hư hỏng nhằm đảm bảo ATGT cho người dân và các phương tiện.

Như báo Pháp Luật Việt Nam phản ánh, thời gian qua, tình trạng xe tải trọng lớn như xe container, xe rơ moóc từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Gian thường xuyên ngược xuôi trên Quốc lộ 37 đoạn từ ngã tư Sao Đỏ thuộc huyện Chí Linh, Hải Dương đến cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang gây nhiều hiểm họa giao thông, không đảm bảo tình hình ATGT cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Để giải quyết tình trạng trên, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã có nhiều biện pháp để khắc phục, sửa chữa tuyến đường nhằm bảo đảm ATGT, tạo điều kiện cho người dân đi lại, trao đổi hàng hóa giữa Hải Dương với các tỉnh, thành phố trong khu vực như: Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Ông Phạm Văn Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương cho biết, Quốc lộ 37 do Tổng cục đường bộ Việt Nam quản lý. Năm 2012, Sở Giao thông vận tải Hải Dương được Tổng cục đường bộ Việt Nam ủy thác, giao quản lý 64 km đi qua địa phận tỉnh Hải Dương. Tiến hành tổ chức đấu thầu và giao cho Liên doanh Công ty TNHH Việt Thanh và Công ty TNHH Phú Bách phụ trách quản lý, trùng tu.

Tích cực sửa chữa đường để đảm bảo an toàn giao thông
Tích cực sửa chữa đường để đảm bảo an toàn giao thông

Ngoài phối hợp với các cơ quan chức năng như Sở Giao thông vận tải tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tuần tra, phát hiện những hư hỏng trên đường, Liên doanh trên thường xuyên cải tạo, sửa chữa, gia cố khi đường bị hỏng.

“Thời điểm hiện tại, Liên doanh trên đang cho công nhân sửa chữa cục bộ đường. Những chỗ mặt đường bị tàn phá tạo thành ổ gà, ổ voi, Công ty đã tiến hành vá đường, sau đó trải thảm. So với cách đây một tháng, đường Quốc lộ 37 đoạn qua thị xã Chí Linh sang cầu Cẩm Lý – Bắc Giang nói chung đã được khắc phục phần nào”, ông Phượng cho biết.

Đề cập đến nguyên nhân Quốc lộ 37 bị hư hỏng, xuống cấp, ông Phượng lý giải: thứ nhất, đây là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 18 và Quốc lộ 1A, vì thế lượng xe tải trọng lớn từ các tỉnh lân cận qua đây vào hàng trăm lượt mỗi ngày; thứ hai, người dân kinh doanh dịch vụ hai bên đường chưa ý thức bảo vệ đường như đặt biển quảng cáo quá phạm vi cho phép, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ rửa xe không xây dựng rãnh thoát nước mà xả trực tiếp ra đường…

Theo lời ông Phượng, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã có kiến nghị với Tổng cục đường bộ Việt Nam dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 37 với quy mô đường cấp 3, bề mặt 11 mét, nền đất là 2 mét. Dự án đã được Tổng cục phê duyệt từ năm 2011 nhưng chưa có kinh phí để thực hiện.  

Biện pháp trước mắt, ông Phượng cho hay, Sở sẽ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh xiết chặt hoạt động quản lý tình trạng xe quá tải, xe tải trọng lớn không chỉ ở tuyến Quốc lộ mà cả các tuyến đường tỉnh. Tiếp tục rà soát các thiết kế hạ tầng, những biển báo, biển hiệu, sơn vạch, kẻ đường.

Bên cạnh đó, Sở đề nghị chính quyền địa phương phối hợp hơn nữa trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân bảo vệ đường. Những hộ dân sống ven đường nên tự đào rãnh dọc hoặc bố trí thoát nước, tránh ảnh hưởng đến đường.

“Sở cũng đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp kinh phí cho các địa phương, đơn vị quản lý Quốc lộ 37 ngăn chặn các vụ vi phạm về nhà cửa, đấu nối trái phép các hành lang đường bộ như phải có rào chắn phân định rõ giữa nhà dân với đường. Đồng thời, đề nghị cơ quan cấp trên sớm có kinh phí, chủ trương đầu tư xây dựng, mở rộng đường”, ông Phượng chia sẻ.

Hải Dương là một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước với việc trồng nhiều cây xanh hai bên các tuyến đường để giảm tải tình trạng mất ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông trên đường. Riêng về biển báo, đều được thay theo quy chuẩn 41, giúp người dân lưu thông trên đường vào ban đêm sẽ dễ dàng nhận rõ được biển báo.

Đọc thêm

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.

Điều cần tính toán trước khi cấm đỗ xe

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Mới đây, tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ, đại diện Sở GTVT và các cơ quan chức năng của một địa phương ở phía Bắc đã dành nhiều thời gian để thông tin và trả lời các câu hỏi xoay quanh việc cấm các phương tiện dừng, đỗ tại 100 tuyến đường nội đô (trong số 600 tuyến đường phố thuộc 7 quận nội thành).

3 xe khách đâm liên hoàn, 1 người tử vong

03 xe khách hư hỏng nặng.
(PLVN) - Một vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe khách đã xảy ra tại km4+900, đường tỉnh 155 thuộc địa phận thôn Ún Tà, xã Cốc San, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) khiến 01 người tử vong.