Hải Dương họp báo thông tin chính thức về vụ tai nạn thảm khốc hy hữu

Họp báo về vụ tai nạn thảm khốc
Họp báo về vụ tai nạn thảm khốc
(PLVN) - Tại buổi họp báo, các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc là do lái xe không làm chủ tốc độ. Bước đầu xác định lái xe không có nồng độ cồn và hiện đang được test ma túy.

Trước đó, nhận được thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại huyện Kim Thành, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phân công ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông vận tải – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dẫn đầu đoàn công tác xuống hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã cùng các ban ngành chức năng tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trực tiếp xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Trước mắt, UBND tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và 3 triệu đồng với người bị thương.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Trong khi đó, báo cáo nhanh với Bộ Giao thông vận tải về tình hình quản lý phương tiện trong vụ tai nạn giao thông trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe ô tô tải có biển số đăng ký 29H-150.97 (xe ô tô chở nước bị lật đổ - PV), nhãn hiệu FOTON, sản xuất năm 2016 tại Việt Nam, được phép chở 8,9 tấn hàng. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH tiếp vận Việt, địa chỉ số 12/221 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 15/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-02S Hưng Yên và có hạn kiểm định đến hết ngày 14/10/2019.

Còn chiếc xe khách va chạm với ông Đào Quang Huấn (SN 1938, trú xã Cộng Hòa) khiến ông này tử vong có biển số đăng ký  29B – 159.29, nhãn hiệu MERCEDESBENS, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam. Xe được phép chở 16 người. Chủ xe theo giấy đăng ký là Nguyễn Duy Văn, địa chỉ xóm Đỉnh Rối, xã Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội.

Chiếc xe bị lật nghiêng
Chiếc xe bị lật nghiêng

Chiếc xe này vừa được kiểm định định kỳ ngày 10/7/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-01D Hải Dương và có hạn kiểm định đến hết ngày 9/1/2020. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hải Dương phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tai nạn trên. 

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, vào sáng ngày 23/7, tại Km 61+300; Km 63+300: Km 63+500 trên Quốc lộ 5 thuộc địa phận huyện Kim Thành, Hải Dương đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 7 người tử vong và 2 người bị thương:

Vụ thứ nhất, xảy ra vào hồi 4 giờ 10 phút tại Km 63+300 Quốc lộ 5, thuộc địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành. Xe ô tô 16 chỗ BKS 29B-159.29 lưu thông hướng Hà Nội – Hải Phòng va chạm với người qua đường là ông Đào Quang Huấn (SN 1938, trú tại xóm 4, thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa). Hậu quả ông Huấn tử vong tại chỗ.

Vụ thứ hai, xảy ra vào hồi 5 giờ 30 phút, tại Km 61+300 Quốc lộ 5, thuộc địa bàn xã Lai Vu, huyện Kim Thành. Xe ô tô BKS 16H-3589 kéo rơ moóc BKS 15R-010.85 do Phạm Đức Ngạn (SN 1990, trú xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) điều khiển lưu thông hướng Hải Phòng – Hà Nội va chạm với xe ô tô tải BKS 34L-7671 do Lê Văn Huy (trú xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành) điều khiển đi từ lối mở thôn Hợp Nhất (xã Cộng Hòa) sang đường. Sau đó, xe ô tô của Huy tiếp tục va chạm với xe ô tô BKS 20C-030.61 kéo rơ moóc BKS 20R-002.43 lưu thông hướng Hà Nội – Hải Phòng. Hậu quả lái xe Huy bị thương nặng, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Vụ thứ ba, vào hồi 6 giờ, tại Km 63+500 Quốc lộ 5, thuộc xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành xảy ra vụ va chạm giữa xe ô tô tải BKS 29H – 150.97 (thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt, địa chỉ số 12/21 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) do Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển lưu thông hướng Hà Nội – Hải Phòng. Do không làm chủ tốc độ đã đâm vào lối mở nơi có nhiều người chờ sang đường. Hậu quả làm 5 người chết và 2 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Kim Thành bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị nạn, khám nghiệm hiện trường và điều ta làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật cũng như phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến..

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.