Hà Nội đề xuất xây 6 cầu mới qua sông Hồng, sông Đuống

Cầu Long Biên, Hà Nội
Cầu Long Biên, Hà Nội
(PLO) - UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Chính phủ việc xây dựng sáu cây cầu trên địa bàn với tổng mức đầu tư gần 57.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo, việc xây dựng cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống ngoài việc khép kín và tạo sự liên kết các tuyến đường vành đai 3, 3,5, 4, còn giữ vai trò quan trọng trong việc mở thêm hướng phát triển đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng. 6 cây cầu TP Hà Nội đề xuất triển khai gồm Tứ Liên, Thượng Cát, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Trần Hưng Đạo, cầu Đuống 2 và Giang Biên với tổng mức đầu tư gần 57.000 tỷ đồng.

Cụ thể, cầu Tứ Liên có chiều dài 3km, rộng 29,5m có tổng mức đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng. Địa điểm dự kiến xây dựng cầu nằm trên địa bàn quận Tây Hồ và huyện Đông Anh. Thời gian hoàn thành cầu Tứ Liên được TP Hà Nội dự kiến trong năm 2021. Cầu Thượng Cát nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có tổng mức đầu tư khoảng 16.000 tỷ đồng. Cầu Thượng Cát dự kiến có chiều dài 4,5km, rộng 60m. Thời gian TP Hà Nội dự kiến hoàn thành cầu vào năm 2021.

Cầu Trần Hưng Đạo được xây dựng trên địa bàn quận Long Biên và Hoàn Kiếm có tổng chiều dài khoảng 3km, rộng 20m, với tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có chiều dài khoảng 3,5km, rộng 19,2m, với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Điểm đầu cầu chính vượt sông thuộc khu vực đê Hữu Hồng trên địa bàn phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng); điểm cuối, nút giao với đường Cổ Linh, thuộc phường Long Biên – Quận Long Biên.

Cầu Đuống 2 nằm trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Cây cầu và đường nối đến địa phận tỉnh Bắc Ninh có tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Cầu Đuống 2 có chiều dài 0,5km, rộng 33m, dự kiến thời gian hoàn thành cầu trong năm 2021. 

Cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu (nội cầu Vĩnh Tuy, vành đai 2 đến tiếp giáp Ninh Hiệp) với tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng. TP Hà Nội dự kiến đến năm 2021 sẽ hoàn thành cây cầu này.

Theo một số chuyên gia về xây dựng, việc Hà Nội đề xuất xin cơ chế xây 6 cầu mới qua sông Hồng, sông Đuống là cần thiết nhằm giảm ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.