Hà Nội: Các dự án trọng điểm đều chậm triển khai

(PLO) -  Trong cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm và giải pháp tập trung chỉ đạo trong năm 2015 diễn ra hôm qua (3/3), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhận định các dự án trọng điểm của Hà Nội đều chậm triển khai.
CHủ tịch UBND tp Hà Nội cũng cho rằng nhiều dự án khởi công rồi không làm không phải do thiếu vốn mà do thiếu tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, đùn đẩy cho nhau, làm cho có…
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2015 UBND TP đã phân bổ kế hoạch vốn cho công trình trọng điểm là 4.841 tỷ đồng, gồm nguồn xây dựng cơ bản, vốn ODA, trái phiếu xây dựng Thủ đô. 
Dự kiến sẽ có 13 dự án hoàn thành trong năm 2015, trong đó 6 dự án về lĩnh vực giao thông như: đường vành đai 1 (đoạn ô Đống Mác - Nguyễn Khoái); đường 5 kéo dài; đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng; xây dựng nút giao thông Bắc Thăng Long - Vân Trì; xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên và phát triển giao thông đô thị. Ngoài ra còn có các dự án như về cải tạo môi trường, dự án khu Hoàng thành Thăng Long, dự án về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy.
Bốn dự án ODA đang triển khai là Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Hà Nội - Nhổn - ga Hà Nội; Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo; Dự án xây dựng hệ thống nước thải Yên Xá và Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Đường sắt đô thị số 3.
Sau năm 2015 sẽ tiếp tục thực hiện các dự án như: Tiếp tục cải tạo khôi phục nước sông Tích từ Lương Phú xã Thuần Mỹ, Ba Vì; cải tạo hệ thống tưới tiêu khu vực Tây Hà Nội (Trạm bơm Yên Nghĩa), nâng cấp Trạm bơm Đông Mỹ, Thanh Trì; xây dựng mới Bệnh viện Nhi Hà Nội…
Trước thực trạng về tiến độ của các dự án trọng điểm, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các chủ đầu tư, các cơ quan có trách nhiệm cần có thái độ làm việc nghiêm túc đối với các dự án được giao.
Vấn đề các chủ đầu tư nêu ra là các dự án triển khai chậm do công tác GPMB không được cải thiện và điều đó gây khó cho việc hoàn thành các dự án trong năm 2015.
Các chủ đầu tư đề nghị TP phải hoàn thành dứt điểm việc GPMB trong quý II/2015, sau đó tổ chức thi công xây lắp, thực hiện quyết liệt đề án hoàn thành đúng tiến độ và có hình thức khen thưởng, phê bình, kiểm điểm các chủ đầu tư không tập trung hoàn thành nhiệm vụ. Ước tính trong năm 2015 TP cần  khoảng 6.872 tỷ đồng để đầu tư các công trình trọng điểm.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.