Dầm cầu sập gãy vỡ vụn lòi khung sắt trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

Hình ảnh dầm cầu bị sập gãy
Hình ảnh dầm cầu bị sập gãy
(PLO) - Chiều 30/8, ông Phạm Văn Quyên, Phó TGĐ Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 8 (Cienco 8) xác nhận, trên dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn đi qua khu vực Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng đã xảy ra sự số sập dầm cầu.

Cụ thể, 16h chiều 25/8,  3 dầm cầu, mỗi dầm cầu dài 38m và nặng 70 tấn đã sập đổ trong quá trình thi công. Sau sự cố, nhiều người tỏ ra nghi vấn về chất lượng công trình. Thường gầm cầu được gia cố bằng bê tông cốt thép có kết cấu vững chắc và chịu lực tốt. Tuy nhiên, tại hiện trường vụ sập, 3 dầm bị tụt đà chống, phần đầu dầm rơi xuống lớp đất nềm nhưng khối dầm đã bị vỡ vụn, lòi trơ khung sắt. 

Trong khi đó, ông Quyên cho biết, sự cố trên “do khách quan và vì thời tiết”.  Theo đó, Cienco 8 đang điều hành bốn gói thầu tại dự án trên. Vào ngày 24/8 đơn vị thi công của Tổng Công ty đã lao lắp xong ba dầm cầu vào vị trí gối khu vực mố phía Bắc. Việc nghiệm thu các dầm cầu này cũng đã hoàn thành. “Sau khi lao lắp dầm xong, chúng tôi di chuyển tháo lắp giàn lao để chuyển vị trí khác. Ngày 24/8 mưa rất to dẫn đến làm lún chân kê nghiêng giàn lao và mất ổn định, dẫn đến sụt chân, nên giàn lao đập vào kè dầm làm đổ, gãy ba dầm. Sự việc không có thiệt hại về người và máy móc”, ông Quyên nói.

Vẫn theo ông Quyên, công trình đã được mua bảo hiểm. Hiện Ban quản lý dự án đã yêu cầu di dời các dầm đổ gãy để tiếp tục thi công công trình. Theo tính toán, sự cố gây thiệt hại khoảng 600 triệu đồng và phải mất 7-10 ngày mới đổ xong một dầm mới.

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn- Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Cam Lộ - Túy Loan có tổng mức đầu tư dự án khoảng 11.500 tỉ đồng, chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư 2 làn xe, giai đoạn 2 đầu tư 4 làn xe, sự kiến thông tuyến vào cuối năm nay.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.