CSGT Hà Nội tăng cường xử lý xe xích lô, xe buýt nhái

CSGT Hà Nội tăng cường xử lý xe xích lô, xe buýt nhái
(PLO) - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp người điều khiển xe xích lô, xe ô tô điện, xe buýt “nhái” vi phạm luật giao thông.

Các hành vi vi phạm của xe xích lô được tập trung xử lý như: Không có đăng ký, không gắn biển số theo quy định; Dừng, đỗ xe sai quy định; Chở quá số người quy định; Chở hàng cồng kềnh; Đi vào đường cấm, đường ngược chiều… Với xe ô tô điện là các hành vi điều khiển xe hoạt động quá phạm vi, thời hạn cho phép.­

Những xe xích lô, xe buýt nhái, xe ba gác trong thời gian tới sẽ được Hà Nội xử lý mạnh mẽ.
Những xe xích lô, xe buýt nhái, xe ba gác trong thời gian tới sẽ được Hà Nội xử lý mạnh mẽ.

Trong khi đó, các trường hợp xe khách có màu sơn giống xe buýt, xe buýt “nhái” vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT, vận tải đường bộ được tập trung xử như: Đón, trả khách không đúng nơi quy định; Chạy không đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải quy định; Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy;

Không có lệnh vận chuyển hoặc có mang theo nhưng không có xác nhận của bến xe hai đầu tuyến theo quy định; Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe...

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo rà soát, hạn chế, loại bỏ các phương tiện xe ba bánh, xe xích lô, xe tự chế gây mất mỹ quan đô thị.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.