Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khen 2 nữ nhân viên gác chắn đường sắt

Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khen 2 nữ nhân viên gác chắn đường sắt
(PLVN) -Chủ tịch HĐTV Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) Vũ Anh Minh vừa có thư khen 2 nữ nhân viên gác chắn đường sắt tại Biên Hòa (Đồng Nai) xả mình cứu cụ bà ngay trước mũi tàu.

Chiều tối nay 12/2, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Việt Nam (VNR), đã có thư khen gửi các chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan, là các nhân viên cung chắn Biên Hòa 2 thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn.

Người đứng đầu ngành đường sắt bày tỏ sự xúc động khi nhận được tin, sáng nay 12/2, 2 nhân viên gác chắn của ngành là chị Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan đã dũng cảm cứu 1 cụ bà cố tình băng qua đường sắt trước khi đoàn tàu lao tới.

Bày tỏ sự xúc động và khâm phục, xen lẫn niềm tự hào khi trực tiếp xem những hình ảnh được camera ghi lại, ông Minh cho biết: “Hành động dũng cảm, đầy tình người của các chị đã khiến chúng ta cảm nhận về sự vô thường trong cuộc đời này, về những phút giây mà những con người bình thường, những người phụ nữ nhỏ bé khi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết của người dân họ đã trở thành những người hùng thực sự.”

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Minh gửi lời cảm ơn sự đồng lòng cùng tinh thần trách nhiệm của tất cả cán bộ, công nhân viên, lao động; đặc biệt là những anh, chị em trực tiếp làm công tác chạy tàu bởi nhờ sự tận tuy, nỗ lực quên mình, thậm chí hy sinh cả sự an toàn của bản thân của các anh, chị mà trong những ngày Tết vừa qua, ngành đường sắt đã vận chuyển hành khách đảm bảo an toàn, xuyên suốt; an ninh trật tự được giữ vững, tai nạn giao thông Đường sắt giảm sâu ở cả 3 tiêu chí.

Người đứng đầu VNR cũng gửi lời cảm ơn tới hai chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan, những người hùng của ngành đường sắt Việt Nam.

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin, sự việc xảy ra sáng nay, 12/2, tại khu vực gác chắn đường sắt Bắc- Nam, thuộc phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Lúc khoảng 8 giờ 30, chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (32 tuổi), thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn - đơn vị quản lý gác chắn Hãng Dầu, đang làm nhiệm vụ tại đây. Lúc này, đoàn tàu khách hướng Sài Gòn - Hà Nội sắp chạy tới.

Trong lúc một người đang khóa chắn, một người đứng giương cờ hiệu lệnh để cho tàu qua thì bất ngờ 1 cụ bà lách rào chắn, chạy nhanh qua tính vượt qua đường ray. Đến ngay giữa đường ray, bà cụ luống cuống vấp, ngã và không thể tự đứng dậy được.

Nhìn thấy, cả 2 nữ nhân viên đã bỏ cờ hiệu, lao vào kéo bà cụ ra khỏi đường ray, ngay lúc đoàn tàu lao tới. Hai chị cùng cụ bà thoát khỏi bánh tàu hỏa đang lao tới trong gang tấc. Toàn bộ sự việc cứu người, xử lý xảy ra trong tích tắc đã được camera ghi lại.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.