Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Phải xóa điểm đen tai nạn tại đèo Hải Vân”

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Phải xóa điểm đen tai nạn tại đèo Hải Vân”
(PLO) - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng đèo Hải Vân là điểm đen tai nạn và yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II trong năm 2019 phải xóa điểm đen này.

Tối 8/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến thăm các bệnh nhân vụ tai nạn ôtô chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân xảy ra lúc 13h cùng ngày khiến 1 người tử vong và 20 người bị thương.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết khi xe rơi xuống vực, do trúng địa hình nhiều cây cối nên xe ôtô không rơi quá sâu.

Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết tại vị trí xảy ra tai nạn tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo.

Báo cáo nhanh của Bệnh viện Đà Nẵng, ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho hay hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân trong vụ tai nạn trên trong đó có 1 người tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện. 

Bác sĩ Nhân cũng cho biết trong số 10 bệnh nhân có một trường hợp bị thương nặng trong tình trạng một cánh tay bị đứt lìa. "Khi bệnh nhân này được taxi chuyển tới thì không có cánh tay bị đứt. Sau đó bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Sau đó, cánh tay nạn nhân được tìm được và chuyển đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật, nối lại", Bác sĩ Nhân nói.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Thể đánh giá đây là một tai nạn hết sức nghiêm trọng khi tất cả người trên xe đều bị thương. Ông Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân.  Bộ trưởng Thể yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung các hốc lánh nạn, đường tránh nạn, làm thanh hộ lang nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn.

Theo ông Thể, ở hai phía đèo phải có các trạm dừng nghỉ để khi xe đi đèo tới các điểm này dừng nghỉ, tỉnh táo hơn trong việc điều khiển.

Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng tìm nguyên nhân, vụ tai nạn.

Theo một nguồn tin từ cơ quan công an, qua test nhanh, lái xe Trương Anh Minh (SN 1971; trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) âm tính với nồng độ cồn và các chất ma túy. Bước đầu lái xe Minh khai nhận rằng khi đang đổ đèo thì xe mất phanh.

Đọc thêm

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.