Bộ GTVT thống nhất miễn, giảm giá cho gần 2000 phương tiện qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp
Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp
(PLO) - Chiều 20/1, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ cùng ngành chức năng đã tổ chức họp triển khai công văn số 715 ngày 19/1/2018 của Bộ GTVT và văn bản số 423 của Tổng cục đường bộ Việt Nam về việc miễn, giảm giá cho phương tiện qua lại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, Bộ Giao thông Vận tải quyết định miễn giảm giá cho 1.995 phương tiện lưu thông qua trạm thu phí này. Cụ thể, có 972 phương tiện thuộc phạm vi xã Tân Phú Thạnh, Thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang).

Tại Cần Thơ, miễn, giảm giá cho 1.023 phương tiện tại các phường Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (quận Cái Răng). Miễn 100% đối với xe buýt, phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh mức giảm giá 50%, các phương tiện khác 30-35%. Thời gian dự kiến thực giảm giá là ngày 12/2/2018.

Đối với phương tiện chưa sang tên, đổi chủ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú hoặc có trụ sở trong phạm vi  giảm giá trước mắt đề nghị được giảm. Tuy nhiên, sau ngày 30/3/2018 các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chưa chuyển đổi đăng ký sang tên chính chủ thì sẽ đề nghị không thực hiện giảm giá.

Đặc biệt, các xe của cơ quan Nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm thu phí, trừ các xe thuộc đối tượng miễn giảm theo quy định của pháp luật và các cơ quan Nhà nước phải gương mẫu thực hiện việc mua vé khi qua trạm thu phí, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện và định kỳ 1 quý/lần cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá để chủ đầu tư dự án BOT cập nhật, thực hiện.

Tại cuộc họp, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị, người dân và các doanh nghiệp Cần Thơ, Hậu Giang và các tỉnh trong vùng phải thực hiện đúng chủ trương, quy định của pháp luật, tránh vi phạm hay bị kích động, lôi kéo gây rối tại trạm thu phí. 

Như Báo PLVN đã đưa tin, từ đầu tháng 1/2018, vì cho rằng giá thu phí quá cao, chưa hợp lý, nhiều tài xế điều khiển  xe ôtô tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản đối việc thu phí khi qua trạm. Nhiều phương tiện vào làn thu phí nhưng không mua vé, dừng lại bóp còi inh ỏi, cự cãi với nhân viên thu phí khiến khu vực này hỗn loạn và gây ách tách kéo dài khoảng 3km. Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam xem xét có chính sách miễn giảm phù hợp.

Đọc thêm

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.