Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm

Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm
(PLO) - Mặc dù UBND tỉnh Bình Định đã quy định các phương tiện vận tải có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông vào các giờ cao điểm trên tuyến đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn), nhưng nhiều tài xế vẫn bất chấp lệnh cấm này.

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Định, từ ngày 1/6/2015, các loại ô tô có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương (thuộc lý trình Km 2+200 - Km 5+500, đoạn từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ, TP Quy Nhơn) vào thời điểm từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút sáng và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều mỗi ngày.

Mục đích của quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường này. Thế nhưng hiện nay, tình trạng nhiều tài xế “xé rào”, cho xe tải trọng nặng lưu thông vào giờ cấm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương diễn ra khá phổ biến.

Có mặt tại ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi (đoạn gần Di tích Tháp Đôi) vào chiều ngày 19/1, trong khoảng thời gian từ 16 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút (15 phút), chúng tôi đếm được hơn 10 lượt phương tiện xe đầu kéo, xe thùng, xe container, xe tải nặng… vô tư lưu thông trên đường. 

Vào thời điểm từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều ngày 19/1, chúng tôi tiếp tục có mặt tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Giáo xứ Quy Đức đến Cầu Đôi, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để quan sát. Chỉ trong vòng 30 phút, đã có gần 30 lượt xe có tải trọng trên 3,5 tấn ung dung chạy trên đường vào giờ cấm.

Đa số các phương tiện vi phạm lưu thông theo hướng từ ngã ba Phú Tài về cảng Quy Nhơn, Thị Nại.

Qua tìm hiểu được biết, không chỉ buổi chiều mà vào khung giờ cấm buổi sáng, tình trạng tài xế “xé rào” vẫn thường xuyên xảy ra. Anh Hà Hiếu, người dân ở khu vực 2, phường Đống Đa cho biết: Đoạn đường từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ nhỏ, hẹp, lại có đông phương tiện lưu thông nên rất mất TTATGT.

Việc cấm các loại ô tô có tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm là cần thiết, nhưng không hiểu sao hiện còn nhiều xe tải, xe đầu kéo, xe thùng… vẫn chạy vào giờ cấm, kể cả buổi sáng lẫn buổi chiều.

Đặc biệt, vào những khung giờ cấm, các tài xế thường điều khiển xe chạy với tốc độ cao nên rất nguy hiểm, rất dễ gây TNGT.

Còn chị Nguyễn Thu Hiền cho hay: “Tại đèn tín hiệu giao thông ở ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi, nhiều lần tôi thấy đèn đỏ đã bật nhưng các phương tiện xe tải cứ thản nhiên chạy, nhất là những giờ cao điểm.

Chúng tôi mong các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, giám sát và có biện pháp xử lý thật nghiêm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.