Nhiều dự án ở Tp.HCM đã phải đổi hướng vì vướng cây xanh

Nhiều dự án ở Tp.HCM đã phải đổi hướng vì vướng cây xanh
(PLO) -Tp. HCM cho biết, địa phương này luôn bàn bạc và tính toán kỹ lưỡng khi bắt buộc phải di dời, đốn hạ cây xanh.

Cho rằng việc chặt hạ di rời cây xanh trên địa bàn thành phố sẽ ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân trong khu vực, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND Tp. HCM khẳng định không có chuyện chặt cây xanh mà không tính toán kỹ.

Trong cuộc họp báo chiều 27/3 về tình hình kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm, khi được hỏi về việc đã từng có thông tin cho rằng Tp.HCM sẽ đốn hạ hơn 200 cây xanh, trong đó có nhiều cây xà cừ cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, nối đường Tôn Đức Thắng, quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, ông Luận trả lời rằng đó là thông tin sai sự thật. Theo vị Chánh văn phòng thì  trước đây, trong quá trình chuẩn bị xây dựng dự án, phía đơn vị tư vấn có đề nghị như vậy để mở rộng đường dẫn vào cầu. Tuy nhiên ủy ban thành phố đã bác bỏ.

“Tp HCM đang cần tăng cường mật độ cây xanh nên không có chuyện chặt hạ cây xanh để mở rộng đường. Thậm chí khi chúng tôi trồng cây còn phải đánh số thứ tự để theo dõi, cập nhật và chăm sóc tốt hơn. Chúng tôi luôn tính toán kỹ khi bắt buộc phải di rời, đốn hạ dù chỉ một cây xanh”, ông Luận nói.

Thực tế tại Tp.HCM  đã có không ít dự án đã phải đổi hướng để tránh động vào cây xanh. Đối với những dự án có vướng phải cây xanh, đơn vị thực hiện các công trình, dự án phải lập báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban và Thành ủy. Cơ quan này sẽ giao cho Sở giao thông vận tải thành phố làm việc với các cơ quan liên quan và cơ quan chuyên môn đánh giá, bàn bạc cụ thể trước khi  cấp phép cho đơn vị thực hiện dự án./.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.