Tưng bừng ngày hội khai trường tại miền Trung

Các trường khai giảng đồng loạt từ 7h15 ngày 5/9 và diễn ra trong 45 phút
Các trường khai giảng đồng loạt từ 7h15 ngày 5/9 và diễn ra trong 45 phút
(PLO) -  Ngày 5/9, cùng với cả nước, các em học sinh các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng cùng đồng loạt dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 với nhiều điểm mới là chỉ kép dài trong vòng 45 phút.

Ngày 5/9, 255.000 học sinh toàn TP. Đà Nẵng đồng loạt dự khai giảng và chính thức bước vào năm học mới 2018-2019, tăng 8.000 em so với năm học vừa qua.

Đà Nẵng hiện có 405 trường từ tiểu học đến đại học và các trung tâm giáo dục thường xuyên, tăng 15 trường so với năm học trước.

Tại trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu, Đà Nẵng) rất vui mừng được đón tiếp Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đến dự Lễ khai giảng năm học 2018- 2019. Cùng dự có đại diện ban An toàn giao thông quốc gia và ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Phù Đổng (Đà Nẵng)
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Phù Đổng (Đà Nẵng)

Phát biểu với thầy và trò trường Tiểu học Phù Đổng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình kỳ vọng các em học sinh bước vào năm học mới tích cực học tập, rèn luyện; đồng thời mong muốn các em học sinh thực hành các quy định về an toàn giao thông, trở thành người có văn hoá giao thông ngay từ khi là những công dân nhỏ tuổi, với những hành động thực: Luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe gắn máy; không lái xe gắn máy khi chưa được cấp giấy phép, sử dụng dịch vụ xe buýt để đi lại thường xuyên hơn, vận động bạn bè, gia đình cùng chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

Lễ khai giảng đồng thời phát động An toàn giao thông trường học, tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh
Lễ khai giảng đồng thời phát động An toàn giao thông trường học, tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Dịp này, thay mặt Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao hàng trăm chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp một, như một món quà và bài học đầu tiên về an toàn giao thông trong ngày khai trường.

Lễ đón các học sinh lớp 1 cũng được tổ chức trang trọng
Lễ đón các học sinh lớp 1 cũng được tổ chức trang trọng

Tại trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) cũng tổ chức lễ khai giảng trong không khí rộn ràng, nhanh gọn, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với các em. Tại buổi lễ, thầy hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng, nói về ý nghĩa của ngày khai giảng, dặn dò các em học sinh phải học thật tốt.

Bí thư quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Trần Cao Vân
Bí thư quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Trần Cao Vân

Đại diện chính quyền địa phương, bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Bí thư quận Thanh Khê tặng hoa mừng thầy, trò trường Tiểu học Trần Cao Vân, đồng thời đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019.

Vào năm học mới, điều giáo viên và phụ huynh gởi gắm nhiều mong mỏi đến với nhà trường, nhiều nhất vẫn là các em được đến trường với thật nhiều niềm vui, có sân chơi bổ ích, đừng tự tạp áp lực cho mình..

Đại diện chính quyền quận Thanh Khê tặng hoa chức mừng thầy và trò trường Trần Cao Vân
Đại diện chính quyền quận Thanh Khê tặng hoa chức mừng thầy và trò trường Trần Cao Vân

Đặc biệt, ngày 5/9, các em học sinh trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập TP. Đà Nẵng cũng tham gia lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Đây là trung tâm thực hiện chức năng giáo dục chuyên biệt và giáo dục hòa nhập cho các em khuyết tật gồm: Tổ chức giảng dạy học sinh chuyên biệt theo các lớp học phù hợp với các dạng khuyết tật; thực hiện các nhiệm vụ giáo dục hòa nhập như phát hiện; can thiệp giáo dục sớm, tư vấn giáo dục, hỗ trợ và cung cấp nội dung chương trình, phương pháp, thiết bị, tài liệu dạy học đặc thù; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước về công tác chăm sóc, giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề cho trẻ khuyết tật…

Lễ khai giảng của các em học sinh tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập TP. Đà Nẵng
Lễ khai giảng của các em học sinh tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập TP. Đà Nẵng

Dẫu có phần thiệt thòi hơn chúng bạn, nhưng không vì vậy mà lễ khai giảng của em thiếu đi phần trang trọng, hào hứng. Trong những bộ trang phục gọn gàng, từng gương mặt các em là sự hào hứng, tươi vui cho một năm học mới. Những tiết mục văn nghệ với đủ đàn ca sáo nhị vang lên dưới mái trường nhỏ. Đặc biệt nhất, xúc động mà hào sảng nhất là tiết mục hát Quốc ca do chính các em thể hiện.

Tại tỉnh Quảng Nam: Hơn 337.000 học sinh ở các trường học trên địa bàn tỉnh đã hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học mới. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, bước vào năm học mới 2018-2019, toàn tỉnh có 816 trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT, trong đó: mẫu giáo, mầm non có 275 trường (công lập 236 trường, ngoài công lập 39 trường); cấp học phổ thông có 541 trường (tiểu học: 266 trường, THCS: 218 trường, THPT: 57 trường). Tổng số học sinh: 332.662 (mầm non 72.772, phổ thông: 259.890 học sinh).

Hàng ngàn học sinh vui niềm vui đến trường
Hàng ngàn học sinh vui niềm vui đến trường

Tại tỉnh Quảng Ngãi: Hơn 270 nghìn học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh đã tham dự lễ khai giảng năm học 2018-2019 ngay trong sáng 5/9. Năm học mới này, ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW; đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thay đổi chương trình sách giáo khoa mới; tiến hành sắp xếp lại mạng lưới trường lớp phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, để chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí hơn 108 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa, chống xuống cấp trường lớp; trong đó các cơ sở giáo dục thuộc UBND huyện, thành phố được bố trí hơn 89,3 tỷ đồng để mua bổ sung bàn ghế học sinh và duy tu bảo dưỡng; hơn 19 tỷ đồng còn lại bố trí cho các trường trực thuộc Sở GD&ĐT để tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng dạy học.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.