Trường Việt Úc Hà Nội được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge

Trường Việt Úc Hà Nội  được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge
(PLVN) - Ngày 24/1/2019, Hệ thống Trường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã vinh dự là trường phổ thông liên cấp đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge. 

Bà Cheng Pier Lim, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge đã trao Thư công nhận cho bà Đồng Thị Lan, Chủ tịch Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hà Nội) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, ông Trần Ngọc An, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len. 

Về phía Đại học Cambridge, bà Eillís Ferran, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cambridge và ông Saul Nassé, Tổng Giám đốc Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge và các lãnh đạo cấp cao của hai đơn vị trực thuộc là Hội đồng Khảo thí tiếng Anh cũng tham dự buổi trao Thư công nhận của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge.  

VAS Hà Nội đã trải qua quá trình xem xét, đánh giá với một loạt các tiêu chí mà Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge đặt ra đối với các trường học mong muốn tham gia chương trình này tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đồng Thị Lan nhấn mạnh, VAS Hà Nội rất tự hào được công nhận là “Trường đối tác” của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge. Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội luôn chú trọng việc đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh và giáo viên giảng dạy các môn học của chương trình Cambridge. 

Từ năm 2013, VAS Hanoi là một trong những trường đầu tiên ở Việt Nam vượt qua các điều kiện đánh giá nghiêm ngặt của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge và được công nhận danh hiệu Trường quốc tế Cambridge, mã số VN235. Nhà trường đã phát triển thành công chương trình quốc tế Cambridge ở cả ba cấp Tiểu học - THCS - THPT. 

Theo bà Đồng Thị Lan, VAS Hà Nội mong muốn học sinh yêu thích việc học tập và có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo đủ 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ngay từ cấp tiểu học. Vì vậy, VAS Hà Nội khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh có thể tham gia các kỳ thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.  

Với tư cách "Trường Đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge", VAS Hanoi một lần nữa khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo tiếng Anh của trường trong suốt 12 năm qua. Đây sẽ là động lực để VAS Hanoi tiếp tục nỗ lực góp phần vì một thế hệ học sinh Việt Nam thông thạo tiếng Anh, thành thạo các kỹ năng mềm, học tập chủ động bằng lợi thế ngôn ngữ này, và sẵn sàng hội nhập với nền giáo dục toàn cầu ở những cấp học cao hơn.  

Các tiêu chí mà Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge công nhận một cơ sở giáo dục và Trường đối tác

• Có quy mô tối thiểu 1.000 học sinh trong toàn hệ thống

• Là trường học được Cambridge Assessment International Education hoặc các tổ chức kiểm định giáo dục độc lập quốc tế hàng đầu khác công nhận

• Được đăng ký là Trung tâm đào tạo chính thức với Cambridge Assessment English

• Đội ngũ giáo viên tiếng Anh nòng cốt có các Chứng chỉ giảng dạy của Cambridge Assessment như CELTA, CELT-P, CELT-S, DELTA 

• Học sinh được học tập với các học liệu của Nhà Xuất bản Đại học Cambridge (Cambridge University Press)

• Học sinh được tham gia các kỳ thi xác nhận trình độ và lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở cả ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

• Việc quản lý các chương trình giảng dạy của Cambridge Assessment International Education và các kỳ thi của Cambridge Assessment English đảm bảo tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của các Hội đồng Khảo thí này

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.