Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đón nhận Huân Chương Lao đông hạng Nhất

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường tại lễ kỷ niệm
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường tại lễ kỷ niệm
(PLVN) - Sáng 13/4, trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển trường (1960- 2019) và đón nhận nhận Huân Chương lao đông hạng Nhất. Phó chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm và tham dự lễ kỷ niệm.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế có tiền thân là Khoa Kinh tế Nông nghiệp thuộc Trường Đại học Nông nghiệp 2 Hà Bắc – một khoa được thành lập trên cơ sở Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp từ năm 1969.

Năm 1995, Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định thành lập Khoa Kinh tế trực thuộc Đại học Huế trên cơ sở Khoa Kinh tế Nông Nghiệp – Trường Đại học Nông lâm Huế. Đến ngày 27/9/2002 Thủ tướng Chính phủ ký quyệt định thành lập Trường Đại học Kinh tế trực thuộc Đại học Huế.

Trong hơn 50 năm qua, trường ĐH Kinh tế- ĐH Huế đã đào tạo cho xã hội hơn 25.000 cử nhân, 2.175 thạc sĩ và 19 tiến sĩ Kinh tế. Năm 2018, trường được Trung tâm kiểm định Chất lượng giáo dục quốc gia cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học. Tiếp truyền thống đoàn kết, kể từ ngày thành lập, trường ĐH Kinh tế- ĐH Huế đã thực sự phát triển nhanh chóng và vững chắc trên tất cả các mặt như: Về đạo tạo khi mới thành lập chỉ có 5 ngành đào tạo ĐH, 2 chuyên ngành đào tạo cao học thì đến nay đã có 25 ngành, chuyên ngành và chương trình đào tạo ở bậc đại học; 04 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ; 03 chuyên nganh đào tạo tiến sĩ.

Đặc biệt có sự liên kết đào tạo ở bậc đại học với các đối tác quốc tế uy tín gồm ĐH Sydeney, ĐH Australia, Đh Rennes1- Cộng hòa Pháp, Viện Công nghệ Tallaght, Ireland. Quy mô đào tạo của trường hiện nay có trên 7.000 sinh viên, học viên đang theo học, với địa bàn được mở rộng từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho sinh viên

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho sinh viên

Hiện trường có 6 khoa, 8 phòng chức năng, 1 viện nghiên cứu và 3 trung tâm trực thuộc. Đội ngũ cán bộ, giảng viên hiện có 286 người….Trong giai đoạn từ 2002-2018, trường đã thực hiện và nghiệm thu 131 đề tài cấp ĐH Huế, cấp tỉnh và cấp Bộ. 555 đề tài cấp trường. Ngoài ra, trường cũng đã thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được, tại lễ kỷ niệm, trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng

Dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu cho nhà trường và trao tặng 25 suất học bổng cho các em sinh viên của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi để động viên các em tiếp tục học tập tốt.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.