Tạm đình chỉ giáo viên bắt học sinh tự tát 32 cái

Trường tiểu học Trần Văn Ơn- nơi một giáo viên bị đình chỉ vì bắt học sinh tự tát 32 cái.
Trường tiểu học Trần Văn Ơn- nơi một giáo viên bị đình chỉ vì bắt học sinh tự tát 32 cái.
(PLO) - Đề ra hình phạt đối với những học sinh nói chuyện riêng tự tát mình, nữ giáo viên khiến phụ huynh bức xúc. Lãnh đạo nhà trường cho biết đã tạm đình chỉ việc đứng lớp của nữ giáo viên này.

Theo phản ánh của phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm lớp 5/2, Trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình, TP.HCM) hình phạt “lạ” với những học sinh nói chuyện riêng. 

Theo đó, học sinh đầu tiên nói chuyện sẽ tự tát mình 2 cái, em thứ hai tự tát 4 cái, cứ thế em tiếp theo lại cộng thêm 2 cái...

Đến giữa tháng 10/2018, có học sinh phải tự tát vào mặt mình đến 32 cái ngay trước mặt bạn bè, dù đó là lần đầu em vi phạm. Việc phải tự tát 32 cái là tính theo theo thứ tự học sinh nói chuyện mà cô giáo nắm được.

Lần lượt học sinh trong lớp 5/2 đều tự tát mình. Tuy nhiên, các em không dám nói với bố mẹ vì sợ cô giáo. Khi biết được hình phạt diễn ra ở lớp học của con, phụ huynh đã bức xúc phản ánh sự việc lên trường.

Lãnh đạo Trường tiểu học Trần Văn Ơn xác nhận đã nghe phản ánh từ phụ huynh việc cô giáo phạt học trò. Qua xác minh ban đầu, thông tin phản ánh của phụ huynh là đúng.

Hiện tại, nhà trường đã báo cáo sự việc lên quận và tức tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô giáo. Trường cũng sẽ họp hội đồng kỷ luật về sự việc liên quan./.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.