Những sự cố hi hữu trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thí sinh được công an đưa đến kịp giờ thi
Thí sinh được công an đưa đến kịp giờ thi
(PLVN) - Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 các sĩ tử trên cả nước đã phần nào trút được áp lực thi cử. Trong những ngày thi đã qua, nhiều tình huống hy hữu đã xảy ra...

Thí sinh suýt muộn giờ vì... ngủ quên

Trong sáng ngày 26/6, tại điểm thi THPT Lê Hồng Phong các thí sinh đã có mặt để chuẩn bị làm bài thi thì thí sinh Trần Thị Yến (ở tổ 5 phường Quang Trung, Thành phố Hà Giang) chưa đến điểm thi. 

Lúc này, Đại úy Vũ Đức Lợi - Phó trưởng Công an phường Minh Khai (Thành phố Hà Giang) đã xuống phường Quang Trung tìm nhà của Yến. Khi tới nơi, Yến vẫn còn đang ngủ, anh Lợi gọi thí sinh này dậy và yêu cầu lên xe để đưa đến điểm thi cho kịp giờ. Chỉ còn khoảng 3 phút nữa là Yến sẽ mất cơ hội được dự kỳ thi quan trọng. 

May mắn cũng mỉm cười với em Trương Thị Thành ở thôn Hố Dẻ, xã Tam Dị, Lục Nam, Bắc Giang với tình huống tương tự. Sáng ngày 27/6, trong khi các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lục Nam, huyện Lục Nam đã làm xong các thủ tục để vào phòng thi, giám thị phát hiện thí sinh Thành chưa có mặt nên đã báo lại cho Hội đồng thi. 

Tổ bảo vệ vòng ngoài và thanh niên tình nguyện liên lạc được với nữ sinh không được,  Trung úy Nguyễn Xuân Khương, cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Lục Nam và Bí thư đoàn trường đã đi xe máy 12 km tìm về nhà thí sinh.

Hai thí sinh này may mắn đến kịp giờ thi do được lực lượng công an “hộ tống”. Lý do những thí sinh này không đến phòng thi đúng giờ đều vì... ngủ dậy muộn. Người thân của hai em đều đi vắng hết, chỉ mình em ở nhà. Đêm hôm trước, do ôn bài đêm đến gần sáng mới chợp mắt nên em ngủ quên. 

Suýt muộn thi vì mải tìm... bò lạc

Đó là trường hợp của thí sinh Hồ Văn Lích (sinh năm 2000, ở thôn Chân Rò, xã Đakrông). Trong buổi thi sáng ngày 25/6, tại điểm thi Trường THPT Đakrông (Quảng Trị) khi thí sinh này mải lo lên rừng... tìm bò mà quên mất giờ thi. Khi các thí sinh đã vào phòng, giám thị phát hiện em Hồ Văn Lích còn vắng mặt.

Nhà của Lích cách điểm thi khoảng 8km, qua 1 con suối. Nhận được thông tin, đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của trường đã cử người đến tìm em và nhanh chóng đưa tới điểm thi cho kịp giờ.

Thí sinh bị trộm lấy sạch tiền bạc để lại thẻ dự thi và chứng minh nhân dân

Chuyện hy hữu xảy ra vào đêm ngày 24/6 tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Sáng sớm ngày 25/6, trước giờ đi thi, nữ sinh Quỳnh A và mẹ phát hiện cửa nhà bị bẻ khóa, tiền cùng nhiều tài sản bị mất trộm.

 

Điều đáng nói là dù vơ vét hết tiền của nhưng tên trộm vẫn để lại chứng minh nhân dân và thẻ dự thi của Quỳnh A. Nữ sinh cho hay em rất mừng vì giấy tờ vẫn còn, nếu không sẽ đủ bình tĩnh để đi thi.

Thí sinh bỏ thi vì phụ huynh tử vong

Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua cũng có thí sinh đang thi nhưng bỗng nhiên nhận được tin dữ từ người thân về việc bố, mẹ tử vong.

Như trường hợp của thí sinh Văn P (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, Quảng Nam) phải bỏ thi vì nghe tin bố sát hại mẹ. Em mới chỉ hoàn thành bài thi môn Văn vào sáng 25/6.

Sự việc xảy ra vào trưa 25/6, hai vợ chồng ông Văn M (47 tuổi, ngụ thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) làm gà chuẩn bị đám giỗ cha mẹ. Trong lúc làm gà, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên cãi nhau. Đỉnh điểm, ông M dùng con dao cầm sẵn trên tay đâm bà Võ Thị B (45 tuổi, vợ ông M) tử vong.

Hay thí sinh Diệu L (học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch, Hà Tĩnh) cũng bỏ dở kỳ thi khi nghe bố đột ngột qua đời. Bố của L là ông Ngọc B (sinh năm 1972, trú xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) sau khi đưa con đi làm thủ tục thi đi đánh cá đổi bữa cho con đã không may phát bệnh tim qua đời. 

Khi nghe tin, L quá đau đớn, không còn tâm trạng nên phải bỏ thi môn Tiếng Anh. 

Những trường hợp này đều được nhà trường làm đơn được đặc cách xét tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.