Khiển trách hiệu trưởng sau vụ cô giáo đánh hàng loạt học sinh tại Hải Phòng

Hình ảnh từ clip ghi lại cảnh các học sinh bị cô giáo Trang bạo hành
Hình ảnh từ clip ghi lại cảnh các học sinh bị cô giáo Trang bạo hành
(PLVN) - Hội đồng kỷ luật UBND quận Hồng Bàng vừa bỏ phiếu 100% nhất trí với hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Họa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan, nơi xảy ra vụ việc cô giáo đánh hàng loạt học sinh gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Tại cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm gần đây nhất, Hội đồng kỷ luật quận Hồng Bàng bỏ phiếu 100% nhất trí kỷ luật với hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với Ban giám hiệu nhà trường; khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Họa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan.

UBND quận Hồng Bàng cũng yêu cầu ban giám hiệu tiếp thu ý kiến của phụ huynh học sinh để lấy lại hình ảnh của giáo viên và uy tín của nhà trường; tổ chức họp toàn trường rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, quản lý giáo viên, các quy định về đạo đức nhà giáo, xây dựng các chương trình sinh hoạt về đạo đức lối sống cho các học sinh tham gia, học tập.

Trường tiểu học Quán Toan, nơi xảy ra sự việc cô giáo đánh hàng loạt học sinh
Trường tiểu học Quán Toan, nơi xảy ra sự việc cô giáo đánh hàng loạt học sinh

Trước đó, ngày 20/5, UBND quận Hồng Bàng đã phát đi thông báo chính thức buộc thôi việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, giáo viên trường Tiểu học Quán Toan) do “vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và vi phạm đạo đức nhà giáo, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”. Cùng với đó, cô giáo Phạm Thị Vân (SN 1972), là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Như PLVN đã đưa tin, ngày 15/5, mẹ em H.G.Đ công bố trên mạng xã hội clip dài hơn 10 phút ghi lại cảnh các học sinh lớp 2A7 làm bài kiểm tra thi học kì. Tại clip này, cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên giám sát thi học kỳ đã liên tục dùng tay, thước để đánh hàng chục học sinh, trong đó có cháu Đ.

H.G.Đ bị đánh nhiều lần vào mặt và chân, khiến cháu này khóc nức nở. Cùng với việc đánh, cô Trang còn luôn miệng mắng mỏ, la hét với các cháu với những lời lẽ không phù hợp với giáo viên.

Ngoài cô Trang, còn có cô Phạm Thị Vân (SN 1972), là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 cũng vào trong lớp và dùng tay đánh hai cháu học sinh. Sau khi bị cô đánh tới tấp, H.G.Đ phải nhập viện để điều trị sức khỏe. Ngay sau khi clip trên lan truyền trên internet, nhiều người bày tỏ phẫn nộ.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.